Kết quả tìm kiếm cho "KHÁNH MY-PHƯƠNG LAN"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1997

  • Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

    Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

    20-02-2024 16:49:22

    Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn An Giang luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

  • Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    17-02-2024 08:58:08

    Ngày xuân, người Việt Nam có tục lệ xin chữ. Chữ xin về treo nơi trang trọng trong nhà, lấy ý nghĩa của những chữ đó làm điều răn mình. Bên cạnh chữ Hán-Nôm, nhiều người "thỉnh" những bức thư pháp viết bằng chữ quốc ngữ (chữ Việt).

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: 2024 là năm tăng tốc xây dựng các công trình giao thông

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: 2024 là năm tăng tốc xây dựng các công trình giao thông

    17-02-2024 08:17:49

    Nhấn mạnh 2024 là năm tăng tốc xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia với tổng mức đầu tư rất lớn 422.000 tỷ đồng, Thủ tướng yêu cầu các chủ thể liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình phải chủ động, tích cực triển khai, hoàn thành các công việc được giao, các cam kết, thỏa thuận đã có, "chỉ bàn làm, không bàn lùi", khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ.

  • Tết của đoàn kết, nhân văn

    Tết của đoàn kết, nhân văn

    19-02-2024 06:46:06

    Mùa Xuân đã đến với mọi người, bằng sắc hoa thắm và màu cờ tươi. Hiểu rõ đời sống người dân hậu COVID-19 chưa thật sự “trở mình”, nhiều tổ chức, cá nhân, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể đã năng động, nỗ lực gom góp nguồn lực, mang đến cái Tết yên vui nhất trong khả năng. Trong mùa Tết cổ truyền của dân tộc, thấm đẫm tình đoàn kết “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, sự nhân văn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

  • Công TP.HCM thông tin vụ cô gái mất tích dịp Tết, bị sát hại phi tang thi thể

    Công TP.HCM thông tin vụ cô gái mất tích dịp Tết, bị sát hại phi tang thi thể

    14-02-2024 19:31:12

    Chiều 14/2, Công an TP.HCM họp báo thông tin vụ giết người, cướp tài sản, phi tang thi thể liên quan đến việc cô gái mất tích nhiều ngày dịp Tết vừa qua, xảy ra ở TP Thủ Đức.

  • Những người thổi hồn cho đá

    Những người thổi hồn cho đá

    14-02-2024 07:31:01

    Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật từ đá, như: Hòn non bộ, tượng đá, tranh chữ trên đá... để trang trí trong nhà đã trở thành thú chơi tao nhã, được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm độc đáo từ đá, những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ khâu sơ chế, cắt, xẻ, mài, dũa... Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, các khối đá vô tri tưởng chừng bỏ đi đã được thổi hồn, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

  • An Giang tập trung nguồn lực cho giao thông

    An Giang tập trung nguồn lực cho giao thông

    14-02-2024 07:38:50

    An Giang có đường biên giới dài gần 100km, có thể liên kết với Vương quốc Campuchia bằng giao thông đường bộ lẫn đường thủy qua 2 cửa khẩu quốc tế (Tịnh Biên, Vĩnh Xương), 2 cửa khẩu chính (Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông), cửa khẩu phụ Bắc Đai. Tất cả đều có đường giao thông kết nối trực tiếp, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa với Vương quốc Campuchia.

  • Chiếc bếp huyền thoại

    Chiếc bếp huyền thoại

    15-02-2024 02:48:22

    Chiếc bếp ấy đã từng được người lính “dựng giữa trời” dọc đường chi viện miền Nam. Chiếc bếp ấy xuất hiện nhiều trong văn học kháng chiến, được đưa vào chương trình huấn luyện chiến sĩ trong cả thời bình, quen thuộc đến mức trở thành “huyền thoại”.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Dấu ấn của bậc tiền nhân

    Dấu ấn của bậc tiền nhân

    15-02-2024 03:03:08

    Là những người đang thụ hưởng nhiều di tích lịch sử, di sản sản văn hóa độc đáo nhưng ở An Giang không phải ai cũng biết về công lao khai phá, đóng góp to lớn của tiền nhân cho vùng đất đang còn lưu giữ nhiều dấu tích.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06:43

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    14-02-2024 07:43:45

    Xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh An Giang là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đòi hỏi phải có sự đấu tranh kiên quyết, kiên trì, lâu dài, bền bỉ. Ở đó, có sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao từ ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) từ tỉnh đến các địa phương; từ các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ đến người dân và cả hệ thống chính trị.