Kết quả tìm kiếm cho "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 838

  • Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    Man City-Tottenham: Pep đau đầu, Gà trống thay da đổi thịt

    02-12-2023 14:28:36

    Tám cuộc đọ sức gần nhất, Gà trống đã thắng năm, hòa một và chỉ để thua hai lần. Man City luôn được xem là hình mẫu trong khâu phòng ngự, nhưng cái duyên ghi bàn của Son Hueng-min và Kulusevski trước đội bóng áo xanh chắc chắn sẽ mang đến "cơn đau đầu" không hề nhẹ cho huấn luyện viên Pep Guardiola.

  • Quyết tâm và hành động mạnh mẽ đẩy lùi nạn tham nhũng, tiêu cực

    Quyết tâm và hành động mạnh mẽ đẩy lùi nạn tham nhũng, tiêu cực

    27-11-2023 09:21:15

    Tuần qua, một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV được đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước quan tâm liên quan việc thảo luận về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

  • Những người trẻ trao giọt máu đào

    Những người trẻ trao giọt máu đào

    26-11-2023 09:51:11

    Với bất cứ ai, từng giọt máu trong cơ thể đều vô cùng quý giá, vậy mà ngày càng có nhiều người trẻ có tấm lòng chia sẻ hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn

  • Ẩn hoạ từ những hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

    Ẩn hoạ từ những hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

    22-11-2023 14:10:50

    Để kết nối những người có chung mối quan tâm, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội được thành lập, trong đó có nhiều hội nhóm mà chỉ tên gọi cũng đã cho thấy sự tiêu cực.

  • Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    19-11-2023 20:00:42

    Nhà giáo vốn là công việc cao quý, song khó khăn, thách thức còn rất nhiều. Trước yêu cầu đổi mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa; tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để hoàn thành được sứ mệnh, trọng trách vinh quang của ngành.

  • Gặp cô gái vàng của làng đua xe đạp

    Gặp cô gái vàng của làng đua xe đạp

    19-11-2023 18:54:58

    Có cơ duyên đi cùng chuyến bay và về cùng chuyến xe với “cô gái vàng” trong làng đua thể thao bộ môn xe đạp, tôi bất ngờ với hình ảnh bình dị, gần gũi của cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X Nguyễn Thị Thật, người dường như dành cả tuổi xuân cống hiến hết mình cho ngành thể thao cả nước nói chung và An Giang nói riêng. Chuyến xe từ sân bay Cần Thơ về An Giang đong đầy tâm tình và bao mong ước sắp tới của cô gái đầy tài năng.

  • Luôn tỏa sáng về trí tuệ và nhân cách

    Luôn tỏa sáng về trí tuệ và nhân cách

    20-11-2023 06:25:01

    Dân tộc ta có truyền thống văn hiến lâu đời. Nhân dân ta coi trọng sự học: “Muốn sang thì bắc cầu kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Ý thức về việc tầm quan trọng của sự học luôn gắn với coi trọng người thầy: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” - một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy; có thờ thầy mới được làm thầy…

  • Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    Chuyện ghi về rắn hổ mây khổng lồ ở rừng U Minh Hạ

    19-11-2023 15:10:58

    Trong lần đi câu cá ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ, ông Lê Thanh Bình, cán bộ VNPT Cà Mau thấy khúc gỗ to chắn ngang con lộ (đường) nhựa. Ông trả số xe, tăng ga định vượt qua chướng ngại vật, nhưng ai ngờ 'khúc gỗ' lại di chuyển…

  • Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    19-11-2023 09:24:19

    Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…

  • Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    17-11-2023 20:58:24

    Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người; không ngừng học tập, tu dưỡng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; có cách tiếp cận mới trong dạy và học để mỗi tiết học thực sự bổ ích và lý thú, để mỗi ngày học thực sự là một ngày vui.

  • Nhạc sỹ Văn Cao - người nghệ sỹ đặc biệt đa tài của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

    Nhạc sỹ Văn Cao - người nghệ sỹ đặc biệt đa tài của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

    15-11-2023 08:50:53

    Nhạc sỹ Văn Cao (1923 - 1995) - tác giả của Quốc ca Việt Nam là một nghệ sỹ bậc thầy trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật: âm nhạc, thơ ca, hội họa.

  • Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ

    Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ

    09-11-2023 19:31:57

    hiều 9/11, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng tặng đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.