Kết quả tìm kiếm cho "Tháo rửa chua phèn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 42

  • Tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    Tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    10-06-2019 07:59:04

    Trước khi kinh T5 được đổi tên thành kinh Võ Văn Kiệt, người dân vùng Tứ giác Long Xuyên (TGLX) cũng đã quen gọi là “kinh ông Kiệt”. Ở đầu kinh T5, cặp bên UBND xã Lạc Quới (Tri Tôn), có một công viên văn hóa mang tên Võ Văn Kiệt được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, bức tượng của cố Thủ tướng được đặt trang trọng như lời nhắc nhở thế hệ mai sau về công lao to lớn của ông…

  • Sức hấp dẫn nguyên bản ở cánh rừng đặc dụng

    Sức hấp dẫn nguyên bản ở cánh rừng đặc dụng

    09-04-2019 18:17:36

    Nếu tràm và các loài chim quý hiếm là linh hồn của Trà Sư thì thảm nhung bèo xanh mướt, các loài hoa rực rỡ mọc hoang dại hoặc đu bám trên những hàng cây bạch đàn là bản sắc của khu rừng đặc dụng. Tất cả là kho tàng di sản vô cùng diễm lệ, tạo nên phong cách du lịch rất độc đáo của cánh rừng “gây thương nhớ” trong trái tim của hàng triệu du khách. “Check-in” địa danh Trà Sư nổi tiếng khu vực phía Nam để không chỉ khám phá cảnh đẹp, nên thơ, hữu tình mà còn tận mắt chứng kiến sắc màu cuộc sống của muôn loài.

  • Sao Mai Trà Sư “mở mũi” xúc tiến du lịch sinh thái

    Sao Mai Trà Sư “mở mũi” xúc tiến du lịch sinh thái

    14-12-2018 16:06:27

    Trong mỗi chuyến hành trình về với vùng Bảy Núi linh thiêng, huyền bí, rừng tràm Trà Sư là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Có rất nhiều mỹ từ để mô tả về vẻ đẹp của khu rừng độc đáo này. Biết bao du khách bị "đốn tim" bởi kho tài nguyên của thiên đường xanh ngập nước vùng ĐBSCL, chỉ có ở An Giang.

  • Trồng cam sành trên đất phèn

    Trồng cam sành trên đất phèn

    10-10-2018 08:23:06

    Là một trong những vùng đất trũng, đất nhiễm phèn của huyện Tri Tôn nên việc canh tác các loại cây ăn trái trên địa bàn xã Tà Đảnh gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh sử dụng các biện pháp tháo phèn, rửa chua và ứng dụng khoa học - kỹ thuật mà anh Huỳnh Công Chánh (sinh năm 1970, ngụ ấp Tân Trung) có thể phát triển mô hình trồng cam sành trên diện tích 6ha.

  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang: 30 năm - một chặng đường phát triển

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang: 30 năm - một chặng đường phát triển

    24-08-2018 06:49:09

    Cách đây 30 năm, ngày 15-8-1988, Ngân hàng (NH) Phát triển Nông nghiệp (NN) tỉnh An Giang nay là NHNN và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh An Giang (Agribank chi nhánh An Giang) được thành lập. 30 năm hình thành và phát triển, Agribank chi nhánh An Giang đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, trở thành một NH tập trung cho việc phát triển NN, nông dân và nông thôn (ND,NT).

  • Nhà nước năng động nông dân sáng tạo

    Nhà nước năng động nông dân sáng tạo

    30-05-2018 07:06:20

    Từ một tỉnh thiếu lương thực, thực phẩm, An Giang trở thành tỉnh đứng thứ 2 cả nước về sản lượng lúa, cá tra. Đời sống nông dân (ND) không những được cải thiện, nhiều hộ đã giàu lên nhờ cơ chế, chính sách mang tính năng động của Nhà nước và tư duy sáng tạo của ND.