Kết quả tìm kiếm cho "Tiếc nuối đấy"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 786

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Bóng đá Việt Nam 1 năm nhìn lại: Vui nhiều nhưng cũng tiếc nuối

    Bóng đá Việt Nam 1 năm nhìn lại: Vui nhiều nhưng cũng tiếc nuối

    09-02-2024 09:55:04

    Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão mang đầy đủ cảm xúc từ tự hào tới tiếc nuối. Không thành công rực rỡ, nhưng người hâm mộ vẫn rất hy vọng năm tới Giáp Thìn sẽ khác.

  • Về nhà

    Về nhà

    08-02-2024 20:35:58

    Nắng đã lên cao. Nhìn qua camera, tôi lại thấy tấm thân gầy gò quen thuộc của ngoại lọt thỏm trên chiếc ghế gỗ xếp sát ban công nhìn ra sân xóm. Qua mấy tiềng rồ rồ của hệ thống thu âm, tôi vẫn nghe ngoại hỏi nhiều lần trong vô thức ở cái tuổi 93 quên nhiều hơn nhớ, rằng mấy đứa đã về rồi hay chưa…

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Ký ức tết và má tôi

    Ký ức tết và má tôi

    06-02-2024 20:20:31

    “Cu kêu ba tiếng cu kêu Mong mau tới tết dựng nêu ăn chè”

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Mái ấm mùa Xuân

    Mái ấm mùa Xuân

    31-01-2024 20:53:31

    Với quyết tâm chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Qua đó, góp phần tạo niềm tin, động lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

  • Xưa cũ nghề trầu cau

    Xưa cũ nghề trầu cau 

    28-01-2024 16:00:09

    Xưa cũ ở chỗ, nghề đã có từ rất lâu, thời ông bà quen nhai trầu, gắn bó với trầu cau theo dòng chảy lịch sử dân tộc. Xưa cũ còn ở chỗ, những người gắn bó với nghề đều tính thâm niên vài chục năm, chưa từng rẽ ngang công việc khác.

  • Thủng lưới phút cuối, tuyển Việt Nam thua tiếc nuối Iraq

    Thủng lưới phút cuối, tuyển Việt Nam thua tiếc nuối Iraq

    24-01-2024 20:58:54

    Bàn thua ở phút đá bù cuối cùng khiến đội tuyển Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối với tỉ số 2-3 trước Iraq.

  • Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    24-01-2024 08:17:57

    Nhắc đến Đại tá Hoàng Xuân Vinh, nhiều người hâm mộ yêu mến, coi anh là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hơn 20 năm gắn bó với môn bắn súng, chiến tích mà anh xác lập cho thể thao nước nhà tại đấu trường Olympic lớn nhất hành tinh được xem là đỉnh cao ấn tượng. Anh từng khiêm nhường từ chối đề nghị được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì thấu hiểu vinh quang mình mang về cho Tổ quốc là công sức của cả tập thể, hậu phương lớn phía sau.

  • Doanh nghiệp nội khó khăn và phản ứng chính sách

    Doanh nghiệp nội khó khăn và phản ứng chính sách

    23-01-2024 09:06:34

    Chính phủ đã nỗ lực cải cách trước tình thế khó khăn của khu vực doanh nghiệp trong nước với Nghị quyết 02/NQ-CP.