Kết quả tìm kiếm cho "Vào mùa ươm cây giống"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 184

  • Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    21-03-2023 07:57:10

    Những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới ở địa phương.

  • Phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững ở huyện cù lao

    Phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững ở huyện cù lao

    13-03-2023 04:07:36

    Năm 2022, sản xuất nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tiếp tục phát triển ổn định, đạt và vượt các chỉ tiêu; chăn nuôi và thủy sản khởi sắc, đảm bảo ổn định nhu cầu lương thực, thực phẩm. Chuyển dịch cây trồng tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn trên cùng đơn vị diện tích đất.

  • Thêm thu nhập nhờ nhạy bén với thị trường

    Thêm thu nhập nhờ nhạy bén với thị trường

    09-03-2023 07:38:13

    Nhận thấy nhu cầu trồng rau màu, hoa kiểng, cây ăn trái… ở các địa phương trong tỉnh ngày càng tăng, nhiều hộ dân nhạy bén nắm bắt, mở ra các dịch vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD), đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Qua đó, góp phần đa dạng nguồn cung và phát triển kinh tế gia đình.

  • 5 đặc sản Bắc Ninh 'ngon, bổ, rẻ', thực khách lùng mua về làm quà

    5 đặc sản Bắc Ninh 'ngon, bổ, rẻ', thực khách lùng mua về làm quà

    22-02-2023 09:17:01

    Đặc sản Bắc Ninh nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã, có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà như bánh khúc làng Diềm, bánh phu thê Đình Bảng, nem Bùi Xá, bánh tẻ làng Chờ, cháo cá Tích Nghi,…

  • “Về đây mặc áo the, đi guốc mộc…”

    “Về đây mặc áo the, đi guốc mộc…” 

    19-02-2023 09:11:27

    Áo the giờ khó tìm thấy, guốc mộc cũng vậy. Những món đồ ngày xưa từng thân thuộc như hơi thở, như cảnh quê, dần biến mất. Vậy mà, trải qua bao nắng mưa, một cửa tiệm bán guốc mộc ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) vẫn bền bỉ giữ lại nghề.

  • Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-02-2023 07:06:19

    Mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã và đang được huyện An Phú (tỉnh An Giang) triển khai nhân rộng trên địa bàn. Qua đó, góp phần tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, tăng giá trị nông sản và giá trị gia tăng cho nông dân.

  • Nhiều hy vọng cho nghề ươm cây giống Hội An

    Nhiều hy vọng cho nghề ươm cây giống Hội An

    15-02-2023 07:16:27

    Trên thị trường, cây giống rau màu mang thương hiệu Hội An (xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được nhiều nông dân trong và ngoài tỉnh lựa chọn mỗi khi đến mùa vụ gieo trồng. Trước đây, bà con tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà để ươm cây giống. Tuy nhiên, những năm gần đây, nông dân đã đầu tư thêm nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, đưa cây giống vào nhà lưới, sử dụng máy móc trong các công đoạn giúp việc gieo trồng nhanh và đạt chất lượng hơn.

  • Liên kết trồng rau muống lấy hạt

    Liên kết trồng rau muống lấy hạt

    15-02-2023 07:33:01

    Thay vì canh tác lúa 3 vụ, nông dân xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chuyển sang mô hình trồng rau muống lấy hạt vụ đông xuân, liên kết tiêu thụ với thương lái. Với cách làm này, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn tăng sự màu mỡ cho nền đất, nhẹ chi phí phân bón trong những vụ canh tác lúa tiếp theo.

  • Người mang đến những mùa xuân đất nước

    Người mang đến những mùa xuân đất nước

    23-01-2023 14:31:43

    Mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã hy sinh trọn cuộc đời để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân ta được hưởng những mùa Xuân ấm no, hạnh phúc.

  • Thương sắc mai vàng phương Nam

    Thương sắc mai vàng phương Nam

    22-01-2023 09:43:18

    Miền Bắc thấy Tết qua những cành đào, phương Nam chào Tết với mai vàng rực rỡ. Mỗi vùng, miền yêu thương Tết với những sắc màu riêng đặc trưng, nổi bật mà chỉ chớm thấy thôi lòng người đã nao nao, rộn ràng đến lạ. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa, tình cảm riêng.

  • An Phú tạo sức bật mới

    An Phú tạo sức bật mới

    23-01-2023 08:02:05

    An Phú (tỉnh An Giang) vào xuân. Đi trên những cung đường nối liền từ cầu Cồn Tiên lên biên giới Long Bình hay trên những trục đường kết nối 14 xã, thị trấn sẽ cảm nhận được sự đổi thay của từng tấc đất biên cương.

  • Đặc sản vùng Bảy Núi

    Đặc sản vùng Bảy Núi

    25-01-2023 05:30:18

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng chỉ có riêng nơi đây.