Kết quả tìm kiếm cho "Xóm Khmer"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 83

  • Lễ cưới vui như Tết của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Lễ cưới vui như Tết của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer 

    24-03-2024 08:27:16

    Văn hóa đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi (An Giang) còn mang tính cộng đồng rất đậm nét. Vì thế, trong mỗi dịp lễ quan trọng, quy mô từ gia đình đến cả phum sóc đều chung không khí nhộn nhịp, rộn ràng.

  • “Thủ phủ” thốt nốt

    “Thủ phủ” thốt nốt

    21-03-2024 22:11:10

    Cánh đồng Tà Ngáo (phường An Phú, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nổi tiếng với biệt danh “thủ phủ” trồng thốt nốt. Người dân thống kê, trên 14.000 cây thốt nốt cổ thụ, mỗi ngày cung cấp thị trường hàng tấn đường thơm ngon.

  • “Dân vận khéo” trong đồng bào tôn giáo

    “Dân vận khéo” trong đồng bào tôn giáo

    23-02-2024 05:20:18

    An Giang là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo, với hơn 80% dân số là tín đồ các tôn giáo. Vì vậy, công tác dân vận nói chung, công tác dân vận đối với đồng bào các tôn giáo nói riêng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    02-02-2024 05:43:54

    Chỉ trong nháy mắt, anh Chau Ri (40 tuổi, ngụ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) leo thoăn thoắt lên tới đọt dừa cao vút mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ công cụ nào. Nhà vườn ở núi Dài phong cho anh là “cao thủ” leo dừa trứ danh vùng Bảy Núi.

  • Nâng giá trị nghệ thuật sân khấu Dì Kê

    Nâng giá trị nghệ thuật sân khấu Dì Kê

    29-12-2023 05:21:00

    Từ loại hình diễn xướng dân gian của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), nghệ thuật sân khấu Dì Kê trở thành món ăn tinh thần độc đáo của cộng đồng DTTS Khmer An Giang, gắn kết với các dân tộc khác. Khi được ghi danh vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, loại hình nghệ thuật đặc sắc này càng có điều kiện phát huy giá trị.

  • Phát huy các môn thể thao truyền thống, dân tộc

    Phát huy các môn thể thao truyền thống, dân tộc

    06-12-2023 06:46:49

    Những năm qua, các môn thể thao truyền thống, dân tộc được tỉnh và các địa phương quan tâm duy trì, bảo tồn và phát triển. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng vững chắc khối đoàn kết các dân tộc trong tỉnh.

  • Xin cơm không được, mang dao đâm cậu

    Xin cơm không được, mang dao đâm cậu

    27-11-2023 15:20:30

    Sau khi nhậu với bạn xong, Ngô Nhật Trung (sinh năm 2000, ngụ khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) đi bộ ngang nhà cậu ruột Chau Riêng (sinh năm 1971), bụng đói nên ghé vào xin cơm. Tuy nhiên, vì bị từ chối nên Trung tức giận về nhà lấy cây dao quay lại đâm nhiều nhát vào người Chau Riêng, dẫn đến tử vong.

  • Đi chợ trong phum, sóc

    Đi chợ trong phum, sóc 

    14-10-2023 16:21:17

    Chợ có không gian nhỏ, chỉ hơn chục tiểu thương, nhưng rất xôm tụ náo nhiệt. Điều thú vị là ở những phiên chợ này, người bán và người mua giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Khmer. “Khách lạ” ghé qua chỉ có thể sử dụng vài từ tiếng Kinh quen thuộc hoặc cần đến “thông dịch viên”.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • Tri Tôn làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở

    Tri Tôn làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở

    12-10-2023 06:52:29

    Nhiều năm qua, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giảm thiểu các vụ tranh chấp, khiếu nại vượt cấp trong Nhân dân. Qua đó, những mâu thuẫn lớn nhỏ kịp thời được giải quyết, tình hình an ninh trật tự tại địa phương bảo đảm ổn định, giúp Nhân dân an tâm lao động, sản xuất.

  • Nâng cao đời sống văn hóa Nhân dân

    Nâng cao đời sống văn hóa Nhân dân

    04-10-2023 06:10:52

    Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương quan tâm triển khai thực hiện, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân, đóng tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

  • An Giang: Chung tay để có Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

    An Giang: Chung tay để có Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

    26-09-2023 06:09:03

    Tết Trung thu - Tết của thiếu nhi, ngoài sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, đoàn thể, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã đóng góp để các em thiếu nhi ngập tràn tiếng cười. Đặc biệt, với trẻ em hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, món quà trung thu là niềm vui rất ý nghĩa và là nguồn động viên để các em thêm nỗ lực chăm ngoan, học tốt.