Kết quả tìm kiếm cho "Xóm Khmer"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 84

  • An Giang khẩn trương phối hợp Tổng hội Việt kiều động viên bà con ở lại Campuchia

    An Giang khẩn trương phối hợp Tổng hội Việt kiều động viên bà con ở lại Campuchia

    14-03-2021 12:10:19

    Trưa 14-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết: đã chỉ đạo Sở Ngoại vụ khẩn trương phối hợp Tổng hội Việt kiều tuyên truyền, động viên bà con ở lại Campuchia, không về Việt Nam. Đồng thời, đề nghị UBMTTQVN tỉnh khẩn trương phối hợp Sở Y tế hỗ trợ cho bà con gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cần thiết và 20.000 khẩu trang, nước sát khuẩn...

  • Phát huy sức mạnh tổng hợp từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    Phát huy sức mạnh tổng hợp từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    25-01-2021 06:17:23

    Năm 2020, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường hơn so dự báo; những khó khăn về kinh tế, văn hóa, xã hội, thiên tai, dịch bệnh… nhất là đại dịch COVID-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong nước và trên địa bàn tỉnh. Song, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lãnh đạo toàn lực lượng khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn.

  • 10 hoạt động và sự kiện nổi bật công tác mặt trận năm 2020

    10 hoạt động và sự kiện nổi bật công tác mặt trận năm 2020

    05-01-2021 06:42:15

    Năm 2020, dù còn nhiều khó khăn, thách thức do tác động của tình hình thiên tai và dịch bệnh, song với sự năng động, sáng tạo đoàn kết của cả hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân, công tác mặt trận trong tỉnh đạt được nhiều kết quả thiết thực.

  • An Giang phát triển phong trào thể dục - thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang phát triển phong trào thể dục - thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    30-12-2020 04:09:15

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm gần đây, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh An Giang nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Trong đó, phong trào TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi có những bước tiến đáng kể. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân; bảo tồn, phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bản tỉnh.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.

  • Phát triển du lịch vùng đầu nguồn biên giới

    Phát triển du lịch vùng đầu nguồn biên giới

    03-09-2020 06:25:45

    An Phú là vùng đất có vị trí địa lý rất đặc biệt, có đồng bằng rộng lớn, nhiều sông, rạch, có hệ thống đường bộ, đường thủy thông thương với TP. Châu Đốc, có biên giới và nhiều cửa khẩu thuận lợi qua lại Campuchia. Nhiều di tích văn hóa lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa, có đồng bào dân tộc thiểu số Chăm với nét văn hóa, kiến trúc đặc sắc...

  • Chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì vướng tranh chấp

    Chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì vướng tranh chấp

    27-08-2020 06:24:23

    Bà Hồ Thị Lén cùng 3 hộ trong cùng gia đình (ngụ khóm Hòa Thuận, thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên, An Giang) gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, nhờ can thiệp việc không được xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

  • Nét đẹp làng Chăm

    Nét đẹp làng Chăm

    13-05-2020 04:12:04

    “Nét đẹp làng Chăm chính là sự sắt son, chung thủy, một lòng đi theo Đảng, Bác Hồ, cùng cả nước làm cuộc cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm An Giang. Ngày nay, đất nước hòa bình, độc lập, từng hộ gia đình người Chăm đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; đẩy mạnh phát triển kinh tế, tương trợ cộng đồng để cùng nhau có cuộc sống ấm no, hạnh phúc…” - Trưởng ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang Haji Jacky chia sẻ.

  • Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc chăm lo nhân dân

    Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc chăm lo nhân dân

    28-04-2020 04:57:38

    Thời gian qua, UBMTTQVN huyện Châu Thành (An Giang) cùng các tổ chức thành viên luôn tích cực triển khai những nhiệm vụ cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

  • An Giang phát triển phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang phát triển phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    05-03-2020 05:47:43

    Những năm qua, bên cạnh sự quan tâm, đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng và các môn thể thao thành tích cao, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chú trọng phát triển các môn thể thao dân tộc. Qua đó, không những góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, mà còn bảo tồn, phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc.

  • Tết Việt của người Khmer!

    Tết Việt của người Khmer!

    25-01-2020 06:00:01

    Chẳng biết khi nào, Tết Nguyên đán của người Việt lại thấm sâu, giao hòa với văn hóa của người Khmer vùng Bảy Núi. Để từ đó, bên cạnh các ngày lễ, Tết truyền thống của mình, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở An Giang lại chung niềm hân hoan khi những nụ mai vàng lấp ló trên cành báo hiệu mùa xuân mới đã về.

  • Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    24-01-2020 23:02:40

    Khi nói về nghề, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc kiếm tiền mưu sinh, trang trải kinh tế gia đình. Có những nghề nghe qua rất kỳ lạ nhưng lại rất thực tế, tùy thuộc vào đặc điểm văn hóa, điều kiện tự nhiên nơi họ sinh sống, nhưng cũng có nghề người ta làm đơn giản là vì đam mê. Và có lẽ, nghề “nài” bò hay săn cua núi được xem là những nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây…