Kết quả tìm kiếm cho "Xóm Khmer"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 83

  • Phong trào thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Phong trào thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    15-08-2023 07:19:26

    Thời gian qua, các cấp, ngành và chính quyền địa phương quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tập luyện thể dục - thể thao (TDTT). Đồng thời, chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức nhiều giải thể thao. Qua đó, từng bước phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, nâng cao tỷ lệ đồng bào DTTS tham gia tập luyện.

  • Hòa giải cơ sở góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo

    Hòa giải cơ sở góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo

    19-07-2023 05:40:26

    Là “cánh tay nối dài” của chính quyền cấp xã và ban, ngành, đoàn thể, hòa giải viên các tổ hòa giải cơ sở tham gia “gỡ rối”, hóa giải mâu thuẫn lớn nhỏ ở xóm làng, khu dân cư; góp phần giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, hạn chế đáng kể khiếu nại, tố cáo.

  • Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    29-06-2023 06:49:14

    Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Yieng Sina (sinh năm 1986, ngụ ấp Sre Keh, xã Xom, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) vẫn có công việc, thu nhập cho cuộc sống gia đình. Nhưng vì thiếu hiểu biết và muốn có thêm tiền tiêu xài, Sina nghe theo lời người lạ để thực hiện việc làm trái pháp luật, vận chuyển cần sa qua biên giới.

  • Chợ bò Tà Ngáo hôm nay

    Chợ bò Tà Ngáo hôm nay

    25-06-2023 08:53:30

    Khu chợ ấy, giờ không còn nữa. Hay nói đúng hơn, khu chợ không còn như nó đã từng tồn tại cả chục năm trước. Điều đó để lại hụt hẫng cho người mua, kẻ bán, lẫn khách phương xa đến tham quan. Bù lại, khu chợ “chuyển đổi” sang hình thức mới - hiện đại hơn, vệ sinh hơn, nhỏ gọn hơn...

  • Cô gái bị khối u tử cung và người đàn ông bị tai biến cần giúp đỡ

    Cô gái bị khối u tử cung và người đàn ông bị tai biến cần giúp đỡ

    22-06-2023 06:30:16

    Đó là hoàn cảnh rất đáng thương của Cao Kim Ngân (ngụ khóm Bình Khánh 2, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vừa khuyết tật lại không may bị thêm khối u ác tính ở tử cung và hoàn cảnh của ông Chau Hông (ngụ ấp Soài Chếk, xã An cư, TX. Tịnh Biên) bị tai biến nhiều năm không còn sức lao động. Cả 2 đều trong cảnh khó khăn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • 2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    13-06-2023 07:24:20

    Đó là gia cảnh khó khăn của 2 người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer là Nèang Mum và Nèang Minh (cùng ngụ ấp Soài Chếk, xã An Cư, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Họ phải sống nhiều năm trong cảnh nghèo khổ và bệnh tật bủa vây.

  • Đặc sản quê lên phố

    Đặc sản quê lên phố

    08-06-2023 06:59:38

    Trước đây, các loại khô, mắm, cây trái, nông sản đến các món bánh đặc trưng quen thuộc của miền quê chỉ phục vụ trong gia đình, xóm làng. Ngày nay, những món ăn này trở thành đặc sản hút hàng ở chốn thị thành.

  • Phụ nữ Khmer tiêu biểu học tập Bác

    Phụ nữ Khmer tiêu biểu học tập Bác

    19-05-2023 04:46:07

    Về ấp Vĩnh Hạ (xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), hỏi tên dì Hai Sáth, ai ai cũng biết. Bởi bà luôn dành tình yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ gia đình, chị em phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer phát triển, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ.

  • Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    18-04-2023 05:50:28

    Đó là 2 hoàn cảnh đau bệnh, khó khăn ở TX. Tịnh Biên và huyện Chợ Mới. Sau thời gian điều trị lâu dài, các gia đình không còn khả năng xoay xở. Do vậy, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Đa dạng sân chơi thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer

    Đa dạng sân chơi thể thao trong đồng bào dân tộc Khmer

    30-03-2023 07:09:47

    Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang chú trọng phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, bảo tồn và phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn tỉnh.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    13-03-2023 04:08:23

    Cây thốt nốt từ lâu đã thân quen, gắn liền với cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi. Những sản phẩm từ cây thốt nốt được người dân địa phương tận dụng để phát triển thành đặc sản trứ danh, trong đó nghề khai thác nước, nấu đường thốt nốt giúp bà con có thu nhập ổn định, được người dân nỗ lực giữ gìn.

  • Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    09-03-2023 06:16:59

    Cô Năm Kính là tên gọi thân thương mà nhiều người dân ấp Đông Bình Trạch (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) khi nhắc đến cô Huỳnh Thị Kính. Gần 20 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng người cán bộ hội phụ nữ ấy không mỏi mệt, ngược lại càng nhiệt tình, tận tâm với công việc và các hoạt động, phong trào phụ nữ, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.