Kết quả tìm kiếm cho "bánh ống quê"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 546

  • Đi chợ Nủa 'thời ông bà anh' độc nhất vô nhị ở Hà Nội ngày giáp Tết

    Đi chợ Nủa 'thời ông bà anh' độc nhất vô nhị ở Hà Nội ngày giáp Tết

    07-02-2024 18:57:53

    Sáng 27 Tết, hàng trăm người dân và du khách tìm về chợ Nủa (Thạch Thất, Hà Nội) trong phiên họp cuối cùng của năm. Đây là khu chợ truyền thống được ví von như chợ "thời ông bà anh" với những nét mộc mạc, hoài cổ.

  • Cha mẹ ơi, xuân này con đã trở về!

    Cha mẹ ơi, xuân này con đã trở về!

    06-02-2024 14:58:16

    Xuân năm nay, anh em tôi vẫn về, để đoàn tụ cùng mẹ cha trong nén nhang trầm nghi ngút.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    06-02-2024 09:00:13

    Đi chợ ngày giáp Tết là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đi chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới. Những ngày giáp Tết, chợ là nơi tấp nập người bán, người mua, làm cho không khí càng thêm nhộn nhịp.

  • Rộn ràng không khí Tết

    Rộn ràng không khí Tết

    06-02-2024 08:36:44

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng được trang trí cờ, hoa, đèn rực rỡ. Các gia đình chuẩn bị đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Sôi nổi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn tại các địa phương

    Sôi nổi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn tại các địa phương

    04-02-2024 08:01:01

    Tối 3/2, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội báo Xuân và phát động giải báo chí năm 2024.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    30-01-2024 14:10:52

    Đêm 30 Tết, đúng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân làng biển Cảnh Dương (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lại cùng nhau rước ngọn lửa thiêng về nhà để cầu may mắn và bình an.

  • Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    30-01-2024 04:03:39

    Chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân 2024 của TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào Tết cổ truyền, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, đảm bảo tất cả người dân thành phố đều được vui Xuân, đón Tết. Mùa Xuân còn được thể hiện rõ nét trong quá trình chỉnh trang đô thị, trang trí đèn nghệ thuật…

  • Nhộn nhịp chợ Tết online

    Nhộn nhịp chợ Tết online

    30-01-2024 04:05:01

    Những ngày giáp Tết, không khí mua bán trên không gian mạng ngày càng sôi động, trong đó tập trung vào các loại thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết...