Kết quả tìm kiếm cho "cội nguồn Tiên - Rồng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 2117

  • Động lực mới cho quan hệ thương mại Việt Nam - AustraliaĐộng lực mới cho quan hệ thương mại Việt Nam - Australia

    Động lực mới cho quan hệ thương mại Việt Nam - AustraliaĐộng lực mới cho quan hệ thương mại Việt Nam - Australia

    04-03-2024 14:16:34

    Sau hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Australia đã đạt được sự hợp tác ngày càng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

  • Chuyến thăm Australia của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa cực kỳ quan trọng

    Chuyến thăm Australia của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa cực kỳ quan trọng

    03-03-2024 10:52:35

    Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Australia, thăm chính thức Australia, New Zealand từ ngày 5-11/3/2024.

  • Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    02-03-2024 18:40:54

    Những ngày này, người dân và du khách đang được đắm chìm vào không gian của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, để cảm nhận được sự nhộn nhịp của vùng đất từng được ví như một “Tiểu Tràng An” của Việt Nam, nổi tiếng với câu ca “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ quyền lương thực và Lâm nghiệp Italy

    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ quyền lương thực và Lâm nghiệp Italy

    01-03-2024 19:39:28

    Chiều 1/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ quyền lương thực và Lâm nghiệp Italy Francesco Lollobrigida đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

  • An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    04-03-2024 05:43:41

    Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. An Giang cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ, lắng nghe, hỗ trợ DN để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.

  • Mỹ sẽ bỏ rơi Ukraine?

    Mỹ sẽ bỏ rơi Ukraine?

    01-03-2024 08:51:49

    Hơn hai năm nổ ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, cam kết suy yếu của Mỹ đang làm dấy lên lo ngại rằng Moskva có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến - và rằng châu Âu có thể phải tự lực cánh sinh trong các cuộc xung đột tương lai.

  • Làn sóng tỷ lệ sinh thấp kỷ lục càn quét loạt nước phát triển châu Á

    Làn sóng tỷ lệ sinh thấp kỷ lục càn quét loạt nước phát triển châu Á

    29-02-2024 14:31:59

    Một loạt nước phát triển châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore đều ghi nhận mức tỷ lệ sinh thấp kỷ lục trong năm 2023 và đối mặt với nỗi lo già hóa dân số ngày càng tăng.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...

  • Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Tổng thống Ireland

    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Tổng thống Ireland

    29-02-2024 08:25:47

    Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Ireland Micheal Martin, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đang có chuyến thăm chính thức tới Ireland. Ngày 28/2, trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã có cuộc tiếp kiến với Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.

  • Trách nhiệm nâng cao chỉ số PCI

    Trách nhiệm nâng cao chỉ số PCI

    29-02-2024 05:44:46

    Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) không đơn thuần là cạnh tranh về điểm số, vị trí so các tỉnh, thành phố khác, mà còn nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn An Giang mở rộng sản xuất - kinh doanh, tạo động lực phát triển cho tỉnh. Đó là trách nhiệm chung của các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

  • Quân đội Nga thu được lượng lớn vũ khí của NATO ở nhà máy Avdeevka

    Quân đội Nga thu được lượng lớn vũ khí của NATO ở nhà máy Avdeevka

    25-02-2024 08:23:58

    Quân đội Nga thu giữ được vũ khí và đạn dược do NATO sản xuất, cũng như các thiết bị đầu cuối vệ tinh Starlink tại nhà máy hóa chất và than cốc Avdeevka.

  • An Giang giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực phát triển

    An Giang giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực phát triển

    26-02-2024 06:15:35

    Năm 2024 là năm “tăng tốc” phát triển của tỉnh, nhằm “về đích” kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) 5 năm (2021 - 2025). Trong đó, việc triển khai tốt các công trình, dự án đầu tư công được xem là đòn bẩy, động lực cho các ngành, lĩnh vực cùng “đua nước rút”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.