Kết quả tìm kiếm cho "cụm sao hình cầu cổ"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 327

  • Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    23-07-2023 08:32:41

    Trước họng súng, lưỡi lê của quân thù, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kết thành một vòng tròn, lấy thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bây giờ, một vòng tròn lớn trên cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” là sự cách điệu của tinh thần “vòng tròn bất tử” ấy. Các anh đã trở thành những tượng đài thiêng liêng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

  • Tại sao gọi ngân hàng là nhà băng?

    Tại sao gọi ngân hàng là nhà băng?

    23-07-2023 08:18:47

    Nói đến cụm từ nhà băng ai cũng hiểu đó là ngân hàng, nhưng tại sao lại gọi ngân hàng là nhà băng?

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • 'Bom tấn' đắt giá nhất lịch sử Arsenal gọi tên Declan Rice

    'Bom tấn' đắt giá nhất lịch sử Arsenal gọi tên Declan Rice

    05-07-2023 08:24:13

    Arsenal chính thức kích nổ 'bom tấn' cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Với phí chuyển nhượng 105 triệu bảng, tiền vệ Declan Rice trở thành tân binh đắt giá nhất từ trước tới nay của CLB này.

  • Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

    Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

    03-07-2023 09:11:28

    Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

  • Đào giếng, công nhân đụng trúng 'tảng đá' trị giá hơn 2.300 tỷ đồng

    Đào giếng, công nhân đụng trúng 'tảng đá' trị giá hơn 2.300 tỷ đồng

    27-06-2023 19:23:46

    Những người công nhân này chưa bao giờ nghĩ rằng thứ mà họ đào lên trông rất tầm thường lại có giá trị lớn như vậy.

  • An Phú hỗ trợ nông dân liên kết, phát triển

    An Phú hỗ trợ nông dân liên kết, phát triển

    20-06-2023 03:58:50

    Hơn 32 năm từ khi tái lập huyện (1991 - 2023), diện mạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn huyện An Phú (tỉnh An Giang) ngày càng khởi sắc. Nhiều cụm, tuyến dân cư khang trang mọc lên, điện đến từng nhà, nước sạch đến với đại bộ phận người dân, giao thông nông thôn thuận lợi cho giao thương, trao đổi hàng hóa, đi lại của người dân. Xuất hiện nhiều nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, với nhiều mô hình hay, mang lại thu nhập cao.

  • Hạ gọi sen về

    Hạ gọi sen về

    18-06-2023 07:59:52

    Khi nắng hè oi bức, bầu trời xanh ngắt không gợn mây thì một giống cây dân dã như loài sen phủ khắp đầm, hồ, ao… Cứ đâu có nước là sen có thể thả mình khoe sắc.

  • An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    16-06-2023 07:00:42

    Nhiều công trình đầu tư công trên địa bàn An Giang có ý nghĩa tạo động lực phát triển rất lớn cho tỉnh cũng như vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, phần nào giải tỏa nỗi trăn trở không chỉ của riêng An Giang mà cả “vùng trũng” ĐBSCL, làm sao để rút ngắn khoảng cách về mọi mặt giữa miền Tây với các vùng kinh tế khác của cả nước, trước mắt là miền Đông Nam Bộ và đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

  • Ông Trump hậu bị truy tố: Người quay lưng lạnh lùng, kẻ hết lời bảo vệ

    Ông Trump hậu bị truy tố: Người quay lưng lạnh lùng, kẻ hết lời bảo vệ

    14-06-2023 20:11:37

    Loạt các ý kiến trái chiều ngay trong nội bộ đảng Cộng hòa về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố liên bang tội danh lưu giữ trái phép tài liệu mật.

  • “Đánh thức” hệ thống giao thông thủy

    “Đánh thức” hệ thống giao thông thủy

    08-06-2023 06:49:21

    Cùng với hệ thống đường bộ cao tốc, các tuyến quốc lộ, đường ven biển đang được tập trung đầu tư, ĐBSCL còn có lợi thế về giao thông thủy, cần được phát triển song hành với đường bộ. Lợi thế của giao thông thủy là vận chuyển tải trọng lớn, tiết kiệm, an toàn hơn so giao thông trên bộ. Nếu được đầu tư đúng mức, các tuyến đường thủy còn thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ ven sông.

  • Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp

    Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp

    28-05-2023 20:00:21

    Được mệnh danh là “hòn ngọc thô” của Hội An, cù lao Chàm vốn hoang sơ dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách bậc nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm để khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này.