Kết quả tìm kiếm cho "cụm sao hình cầu cổ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 327

  • Kính viễn vọng Hubble phát hiện “hố đen ẩn” hiếm gặp trong Dải Ngân hà

    Kính viễn vọng Hubble phát hiện “hố đen ẩn” hiếm gặp trong Dải Ngân hà

    28-05-2023 07:36:57

    Một hố đen với khối lượng trung bình, thuộc nhóm hố đen mà nhân loại chưa từng có bằng chứng về sự tồn tại của chúng, có thể đang ẩn nấp trong cụm sao Messier 4 của Dải Ngân hà.

  • Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    23-05-2023 15:03:15

    Trong động Phong Nha thuộc Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), trên một vách đá nằm sâu trong hang còn lưu giữ nhiều dòng chữ cổ được cho là của người Chăm.

  • Đồng thuận xã hội, động lực và sức mạnh phát triển đất nước

    Đồng thuận xã hội, động lực và sức mạnh phát triển đất nước

    15-05-2023 08:41:27

    Trong quá trình lãnh đạo cách mạng và công cuộc đổi mới đất nước, Ðảng ta luôn kiên trì mục tiêu tạo ra sự đồng thuận, thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Ðảng và toàn xã hội.

  • WHO lý giải nguyên nhân vì sao chưa thể coi COVID-19 là cúm mùa

    WHO lý giải nguyên nhân vì sao chưa thể coi COVID-19 là cúm mùa

    08-05-2023 19:24:55

    Tiến sỹ Angela Pratt cho hay COVID-19 không theo mùa. Cúm mùa thường vào mùa đông nhưng COVID-19 ở nhiều quốc gia có thể lây lan ở bất cứ loại thời tiết nào.

  • Tương lai của y dược nằm trên vũ trụ?

    Tương lai của y dược nằm trên vũ trụ?

    03-05-2023 09:06:10

    Lực hấp dẫn của Trái Đất khiến việc nuôi cấy các protein cần thiết để nghiên cứu bệnh tật và mầm bệnh trở nên khó khăn hơn. Và mặc dù chi phí du hành vũ trụ khá cao nhưng nhiều doanh nghiệp tư nhân đang bước vào lĩnh vực y dược trên không gian.

  • Thúc đẩy phong trào "Nói và Làm" trong giai đoạn mới

    Thúc đẩy phong trào "Nói và Làm" trong giai đoạn mới 

    25-04-2023 09:18:25

    Không chỉ có giá trị trong những ngày đầu tiên của sự nghiệp Đổi mới, “Những việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh còn mang sức sống thời đại, góp phần định hướng và động viên cán bộ, đảng viên, quân dân cả nước trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, cũng như trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

  • Thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    Thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    15-04-2023 17:32:04

    Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích tâm linh, biểu tượng của trí tuệ, truyền thống hiếu học của người Việt qua bao đời, luôn thu hút du khách trong và ngoài nước. Mỗi khi có dịp đến với thủ đô Hà Nội, ai cũng muốn ghé thăm để thỏa ước mơ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc và tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

  • Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông liên vùng

    Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông liên vùng

    11-04-2023 07:55:56

    Những năm qua, hàng nghìn ki-lô-mét đường liên huyện, liên xã, ngõ xóm thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình đã được bê-tông hóa, trải nhựa đi lại thuận tiện, tạo khởi sắc cho khu vực nông thôn các tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông liên kết vùng vẫn còn hạn chế, đòi hỏi các tỉnh cần tập trung đầu tư nhằm bảo đảm kết nối giữa các địa phương, từ đó thúc đẩy kinh tế-xã hội của cả vùng.

  • Thăm Đàn tế Nam Giao

    Thăm Đàn tế Nam Giao

    07-04-2023 06:48:24

    Là di tích thuộc Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Đàn tế Nam Giao là nơi vãn cảnh không thể bỏ qua của du khách có dịp đến tham quan vùng đất Tây Đô xưa. Mặc dù đã trải qua hơn 600 năm tuổi, nhưng Đàn tế Nam Giao vẫn còn lưu giữ những vết tích, kiến trúc mang đậm phong cách thời nhà Hồ.

  • 9 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, không nên bỏ qua dịp du lịch 30/4

    9 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, không nên bỏ qua dịp du lịch 30/4 

    05-04-2023 09:54:42

    Đà Nẵng là một thành phố biển nổi tiếng, du khách khi đến nơi đây đều muốn quay lại nhiều lần bởi những bãi biển trải dài, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh mướt.

  • Tín hiệu vui của ngành du lịch An Giang

    Tín hiệu vui của ngành du lịch An Giang

    03-04-2023 02:54:59

    Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các địa phương trong tỉnh, ngành du lịch (DL) An Giang đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp phục hồi và đạt nhiều kết quả quan trọng.

  • Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống

    Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống

    29-03-2023 14:09:27

    Tại Hà Nam, bên cạnh sự phát triển của sân khấu chèo chuyên nghiệp, phong trào hát chèo trong quần chúng nhân dân diễn ra sôi nổi tại các địa phương thông qua câu lạc bộ dân ca và chèo, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo truyền thống.