Kết quả tìm kiếm cho "gây mưa giông"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2323

  • Biến đổi khí hậu đảo ngược tiến bộ y học

    Biến đổi khí hậu đảo ngược tiến bộ y học

    14-04-2024 19:34:45

    Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu đang làm đảo ngược tiến bộ y học, đe dọa lớn tới sức khỏe con người.

  • Thế giới trước nỗi lo bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

    Thế giới trước nỗi lo bùng phát dịch cúm gia cầm trên người

    13-04-2024 19:46:18

    Không giống như virus corona, virus cúm H5N1 đã được nghiên cứu trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự lây lan gần đây của bệnh cúm gia cầm ở các loài động vật có vú đã làm dấy lên lo ngại rằng loại virus này có thể là mối đe dọa lây nhiễm tiếp theo đối với con người sau COVID-19.

  • Lạ kỳ vùng đất quanh năm có 'mùi trứng thối' vẫn khiến du khách mê mẩn

    Lạ kỳ vùng đất quanh năm có 'mùi trứng thối' vẫn khiến du khách mê mẩn

    13-04-2024 15:45:08

    Mặc dù đậm 'mùi trứng thối' khó chịu, thành phố Rotorua vẫn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vì vô số điểm tham quan độc đáo.

  • Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    12-04-2024 08:14:35

    Huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tiếp tục tích cực vận động, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng theo hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    12-04-2024 08:27:33

    Theo dự báo, còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức bắt đầu mùa mưa, trong khi nắng nóng, hạn, kiệt mùa khô đang trong thời kỳ cao điểm. Công tác ứng phó giai đoạn này là rất quan trọng, nhằm bảo vệ sản xuất, bảo vệ rừng, đáp ứng nhu cầu nguồn nước bơm tưới, chăn nuôi, sinh hoạt của người dân.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    11-04-2024 06:19:04

    UBND tỉnh vừa khai trương cổng thông tin du lịch (DL) thông minh có địa chỉ http://checkinangiang.vn và ứng dụng DL thông minh “Check in An Giang” trên thiết bị di động. Việc ra đời cổng thông tin và ứng dụng DL thông minh đánh dấu bước phát triển từ DL truyền thống sang ứng dụng công nghệ để phục vụ hiệu quả cho du khách, người dân và doanh nghiệp (DN).

  • Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    10-04-2024 08:33:49

    Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến mực nước các hồ, suối đang giảm nhanh, một số nơi đã cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Ninh Thuận khẩn trương triển khai đồng bộ giải pháp bảo vệ, tích trữ và điều tiết nguồn nước để đảm bảo cung cấp cho cây trồng, vật nuôi, nước phục vụ sinh hoạt của người dân trong cao điểm mùa khô năm nay.

  • Hệ lụy từ việc đốt đồng

    Hệ lụy từ việc đốt đồng

    09-04-2024 06:19:11

    Thông thường, cứ hết vụ lúa đông xuân, nông dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang thường đốt rơm, làm đất để chuẩn bị cho vụ lúa tiếp theo. Mặc dù việc này giúp nông dân đỡ vất vả nhưng trong lúc thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài, đốt đồng rất dễ xảy ra nguy cơ cháy lớn trên diện rộng, đồng thời làm giảm độ màu mỡ của đất, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân nên từ bỏ thói quen có hại này.

  • Bảy Núi quay quắt trong nắng hạn

    Bảy Núi quay quắt trong nắng hạn 

    07-04-2024 14:49:43

    Nắng nóng kéo dài, đến Bảy Núi (tỉnh An Giang) mùa này cảm giác mọi thứ như ngưng đọng. Tiết trời gay gắt, mấy cơn gió hiếm hoi mang theo hơi nóng hừng hực vồ vập người đi dường. Mùa khô năm nào cũng thế, nhưng nhiều người không khỏi thốt lên: “Năm nay nắng dữ quá, giờ chỉ trông sớm tới mùa mưa”…

  • Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

    Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

    07-04-2024 14:50:03

    Cùng với việc cảnh báo chiến dịch lừa đảo đánh cắp thông tin doanh nghiệp qua email đính kèm mã độc nhắm đến các nước ASEAN, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng khuyến nghị người dân cảnh giác với 6 hình thức lừa đảo trực tuyến.

  • Tin yêu trở lại

    Tin yêu trở lại

    07-04-2024 08:56:15

    Tan giờ làm, Thủy đón con như thường lệ. Cửa cổng hôm nay không đóng. Đoán nhà có khách, Thủy tắt máy dẫn xe vào sân.