Kết quả tìm kiếm cho "gìn giữ bản sắc văn hóa Việt"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1578

  • Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    22-04-2024 08:09:16

    Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số luôn được Ðảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp quan tâm đặc biệt. Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong duy trì, quảng bá, phục hồi và phát huy giá trị văn hóa các cộng đồng dân tộc thiểu số đã góp phần hình thành tư tưởng, tình cảm, đời sống tinh thần của phụ nữ và đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

  • Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    21-04-2024 08:05:58

    Khi đến thăm hệ thống giếng cổ Gio An ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, còn gọi hệ thống dẫn thủy cổ, Giáo sư sử học Trần Quốc Vượng từng đánh giá, đây là những công trình kiến trúc có một không hai với mạch nước ngầm, kỹ thuật sắp xếp đá cùng với hệ sinh thái cây xanh bao quanh, tiêu biểu là cây rau liệt. Tỉnh Quảng Trị đang lập quy hoạch để bảo tồn, khai thác hệ thống dẫn thủy cổ, hiếm có này nhằm phục vụ du lịch.

  • Giỗ Tổ Hùng Vương: Biểu tượng của lòng hiếu nghĩa

    Giỗ Tổ Hùng Vương: Biểu tượng của lòng hiếu nghĩa

    18-04-2024 10:34:04

    'Cây có gốc. Nước có nguồn. Chim tìm tổ. Người tìm tông'. Trải mấy nghìn năm, với bao biến động thăng trầm, trong tâm thức của cả dân tộc, Đền Hùng vẫn là nơi của bốn phương tụ hội, nơi con cháu phụng thờ công đức tổ tiên.

  • Tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 

    17-04-2024 14:54:30

    Sáng 17/4, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • Nỗ lực đưa Lễ hội đền Thánh Nguyễn trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Nỗ lực đưa Lễ hội đền Thánh Nguyễn trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    16-04-2024 14:07:52

    Lễ hội đền Thánh Nguyễn là một trong những lễ hội nổi tiếng của Cố đô Hoa Lư diễn ra từ ngày 16 - 18/4 (tức ngày mùng 8-10 tháng 3 âm lịch).

  • Độc đáo nghi lễ rước kiệu về Đền Hùng

    Độc đáo nghi lễ rước kiệu về Đền Hùng

    15-04-2024 14:46:36

    Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

  • Thủ tướng: Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, tiến thẳng lên hiện đại

    Thủ tướng: Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, tiến thẳng lên hiện đại

    14-04-2024 20:11:15

    Sáng 14/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ hai. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự.

  • Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    14-04-2024 09:40:17

    Trải qua 50 năm, lực lượng Cảnh sát cơ động luôn chiến đấu, xây dựng và phát triển, đã và sẽ tiếp bước xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, nguyện một lòng tận trung với Ðảng, tận hiếu với dân, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm sẵn sàng chủ động ra quân nhanh, trấn áp mạnh, đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bọn phản động, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật...

  • Ủy ban Dân tộc chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

    Ủy ban Dân tộc chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

    11-04-2024 11:11:43

    Ngày 11/4, tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ), do Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Tào Việt Thắng làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer của 2 huyện Tri Tôn, Thoại Sơn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang), nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024 của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Cùng tham dự có Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh An Giang Chau Anne; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang.

  • Tự hào nguồn cội

    Tự hào nguồn cội

    11-04-2024 11:07:20

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là loại hình di sản tập quán xã hội, tín ngưỡng và lễ hội được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã lắng đọng trong tâm thức mỗi người dân niềm tự hào về nguồn cội con rồng cháu tiên, xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.

  • Lan tỏa hình ảnh người lính mũ nồi xanh Việt Nam trong môi trường đa quốc gia

    Lan tỏa hình ảnh người lính mũ nồi xanh Việt Nam trong môi trường đa quốc gia

    11-04-2024 08:28:07

    Các quân nhân Việt Nam làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với lãnh đạo phái bộ và quốc tế bằng những đóng góp thiết thực.

  • Phát huy tinh thần “Làm cho dân mến, làm cho dân thương”

    Phát huy tinh thần “Làm cho dân mến, làm cho dân thương”

    10-04-2024 21:33:39

    Ngày 10/4, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động và phát động phong trào thi đua năm 2024. Đồng thời, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực công tác.