Kết quả tìm kiếm cho "gắn với đặc sản thốt nốt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 308

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Hấp dẫn Hội chợ hàng Việt Nam - Thái Lan năm 2023

    Hấp dẫn Hội chợ hàng Việt Nam - Thái Lan năm 2023

    26-10-2023 06:22:10

    Dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian năm 2023 tại TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân địa phương. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan và thưởng thức ẩm thực của người dân vùng biên giới.

  • Tri Tôn phát triển sản phẩm du lịch

    Tri Tôn phát triển sản phẩm du lịch

    23-10-2023 17:46:20

    Tri Tôn (tỉnh An Giang) là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch (DL), với những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh… Phát huy lợi thế đó, chính quyền địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển hạ tầng, loại hình, sản phẩm DL nhằm thu hút du khách. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống, giảm nghèo cho cộng đồng dân cư.

  • An Giang tăng cường hoạt động khuyến công mở rộng thị trường

    An Giang tăng cường hoạt động khuyến công mở rộng thị trường

    19-10-2023 03:33:09

    Từ đầu năm, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp An Giang xây dựng kế hoạch tham gia 3 cuộc hội chợ triển lãm trong khu vực. Ưu tiên tham gia chuỗi sự kiện năm 2023 của Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị khuyến công, hội nghị ngành công thương và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam. Đây là sự kiện hàng năm, gồm 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham dự.

  • Nặng tình với bánh dân gian

    Nặng tình với bánh dân gian

    17-10-2023 23:17:18

    Theo thời gian, hình ảnh những người bà, người mẹ quây quần làm ra những chiếc bánh dân gian dần lùi vào quá khứ và những người trẻ không mặn mà tiếp nối nghề xưa cũ. Trong bối cảnh ấy, tại xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) vẫn còn những gia đình nặng tình với chiếc bánh dân gian. Họ tiếp nối, lưu truyền, phát triển sản xuất để chiếc bánh truyền thống không mai một.

  • An Giang phát triển, nâng chất sản phẩm OCOP

    An Giang phát triển, nâng chất sản phẩm OCOP

    11-10-2023 06:04:35

    Đến cuối tháng 8/2023, toàn tỉnh An Giang có 92 sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Đã có 62 chủ thể sản xuất - kinh doanh có sản phẩm OCOP; 66 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 22 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống và 3 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ - trang trí. Đến cuối năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

  • Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    03-10-2023 20:54:23

    “Hoạt động quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh An Giang sẽ giúp các chủ thể mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và có động lực nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm ngày càng tốt hơn” - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định.

  • Tịnh Biên khai thác du lịch từ di tích lịch sử, văn hóa

    Tịnh Biên khai thác du lịch từ di tích lịch sử, văn hóa

    02-10-2023 06:05:20

    Là địa phương có tiềm năng phát triển du lịch (DL), TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã đẩy mạnh các biện pháp nhằm phát huy lợi thế này. Trong đó, công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh để phục vụ du khách được quan tâm thực hiện.

  • Gắn sản phẩm OCOP với du lịch Tri Tôn

    Gắn sản phẩm OCOP với du lịch Tri Tôn

    22-09-2023 06:44:21

    Dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang) có lợi thế lớn về nông nghiệp, khai thác du lịch (DL) dựa vào thắng cảnh tự nhiên, văn hóa truyền thống, ẩm thực đặc sắc. Huyện có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiềm năng phát triển thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với DL.

  • Tiềm năng hình thành vùng thốt nốt hữu cơ

    Tiềm năng hình thành vùng thốt nốt hữu cơ

    08-09-2023 06:40:26

    Thốt nốt là loại cây trồng đặc hữu ở vùng Bảy Núi, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khô hạn, thiếu nước nơi đây. Nhờ khả năng phát triển tự nhiên, có thể hình thành vùng thốt nốt hữu cơ để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị các sản phẩm từ thốt nốt, hướng đến xuất khẩu.

  • Những chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi

    Những chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi

    23-08-2023 07:07:53

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều gương cán bộ hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) cơ sở giỏi, tâm huyết, trách nhiệm, góp phần xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ ngày càng lớn mạnh, phát triển.

  • Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    22-08-2023 14:23:33

    Theo TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, bên cạnh lợi ích kinh tế, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với quốc tế, khi Việt Nam là một trong những nước có vai trò quan trọng trong đảm bảo hoạt động hiệu quả của thị trường gạo thế giới, góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực ổn định và phát triển bền vững của rất nhiều quốc gia.