Kết quả tìm kiếm cho "giông lốc"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 2162

  • Huyện Munlapamok (tỉnh Champasak, Lào) học tập nông nghiệp tại An Giang

    Huyện Munlapamok (tỉnh Champasak, Lào) học tập nông nghiệp tại An Giang

    12-03-2024 16:42:47

    Chiều 12/3, đoàn đại biểu huyện Munlapamok (tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Munlapamok Vannasak Xattakoun dẫn đầu, đã đến làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh An Giang. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang Trần Thanh Hiệp chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • Về cù lao Ông Chưởng, thưởng thức trà kim ngân hoa

    Về cù lao Ông Chưởng, thưởng thức trà kim ngân hoa

    11-03-2024 18:58:17

    Cuối tuần, theo lời mời của một người bạn, tôi đến khu vườn kim ngân hoa bên dòng sông Tiền nơi cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, An Giang thư giãn và để thưởng thức trà kim ngân hoa.

  • Bánh thạch đen đỗ xanh

    Bánh thạch đen đỗ xanh

    11-03-2024 18:55:33

    Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ ấn tượng bởi những món ăn đậm chất núi rừng như lạp sườn, thịt hun khói, bánh áp chao,... còn hấp dẫn bởi đặc sản thạch đen. Với hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh mát, từng miếng thạch dai giòn được người thợ khéo léo sáng tạo thêm phần nhân đỗ xanh, tạo nên một món tráng miệng mới mẻ, hấp dẫn.

  • Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    12-03-2024 06:52:11

    Mục tiêu trọng tâm ngành nông nghiệp huyện Phú Tân đặt ra trong năm 2024 là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục chuyển giao khoa học - kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng nông nghiệp thông minh, công nghệ số, khuyến khích sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, giảm chi phí, tăng giá trị sản xuất và lợi nhuận.

  • Thương sao rau đắng mọc sau hè!

    Thương sao rau đắng mọc sau hè!

    09-03-2024 16:03:24

    Sau hè nhà có cái đìa trũng, má rào lưới nuôi vịt nhưng lâu ngày đã cạn nước. Tía thuê máy móc đất đắp nền vườn cao thêm để trồng rau màu. Khoảng thời gian đất nghỉ để chờ cải tạo, gặp mùa nắng hạn, lớp sình non khô lại nứt nẻ.

  • Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    07-03-2024 11:04:06

    Năm 2023, Trung tâm Công nghệ sinh học, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện tốt các hoạt động. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp các chuyên gia, nhà khoa học của các viện, trường trong nghiên cứu khảo sát, triển khai các đề tài, dự án ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất.

  • Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    07-03-2024 07:41:32

    Với việc ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp đầu tiên ở An Giang chuyên về trồng lúa chất lượng cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) đang hướng đến sự tham gia chủ động của nông dân trong phát triển vùng lúa nguyên liệu chất lượng cao, liên kết bền vững.

  • TP. Long Xuyên phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    TP. Long Xuyên phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    06-03-2024 05:31:14

    Việc phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã giúp nông dân trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích. TP. Long Xuyên tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với các ngành chủ lực và tiềm năng. Qua đó, góp phần thực hiện thành công tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

  • Chăm lo nhà ở cho hộ chính sách, hộ ở vùng thiên tai

    Chăm lo nhà ở cho hộ chính sách, hộ ở vùng thiên tai

    05-03-2024 06:15:08

    “An cư” thì mới kỳ vọng “lạc nghiệp”. Ngoài chăm lo “an cư” cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, còn 2 nhóm đối tượng rất cần được quan tâm. Đó là hộ chính sách và người sống trong vùng thiên tai.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Bài toán cân bằng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo

    Bài toán cân bằng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo

    02-03-2024 13:51:54

    Lúa gạo đang là ngành hàng có giao dịch nổi bật trong các ngành hàng nông nghiệp. Mỗi biến động nhỏ của thị trường cũng gây ra tác động lớn cho lúa gạo, đặc biệt là thị trường lúa gạo nguyên liệu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Đất lành, chim đậu

    Đất lành, chim đậu

    01-03-2024 04:47:19

    Ven Quốc lộ 91 có một khu vườn khá rộng (tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), trở thành nơi lý tưởng cho đàn chim, cò hoang về trú ngụ. Năm tháng trôi qua, loài “lông vũ” quen hơi người, rồi định cư luôn nơi “đất lành” ngót nghét chục năm.