Kết quả tìm kiếm cho "học gì từ Thị Nở"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 2678

  • Ngày hội ở biên cương

    Ngày hội ở biên cương

    01-03-2024 04:33:51

    Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” kết thúc, cũng là thời điểm Ngày hội Biên phòng toàn dân được tổ chức tiếp nối (từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3). Không khí Xuân mới ngập tràn khắp nơi, lại được góp thêm tình cảm nồng thắm giữa những người lính quân hàm xanh với Nhân dân khu vực biên giới.

  • Mùa Xuân, nhớ lời Bác dạy

    Mùa Xuân, nhớ lời Bác dạy

    23-02-2024 07:57:00

    36 năm trước, Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ra Nghị quyết vinh danh Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”. Tầm vóc vĩ đại của những tư tưởng và cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Người đã mang lại sự thức tỉnh, sự giải phóng, sự phát triển, góp phần đem đến mùa Xuân cho nhiều dân tộc, cho hàng triệu triệu con người.

  • Chelsea-Leeds: The Blues đứng dậy sau thất bại

    Chelsea-Leeds: The Blues đứng dậy sau thất bại

    28-02-2024 19:17:19

    Một chiến thắng tại Cúp FA sẽ nuôi dưỡng hy vọng giành được danh hiệu duy nhất còn lại với thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Song, không dễ để làm được điều này khi đối thủ của họ đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại.

  • Uống nước gạo rang có tác dụng gì?

    Uống nước gạo rang có tác dụng gì?

    28-02-2024 10:01:35

    Nhiều người vẫn thường có thói quen đun nước gạo rang để uống hàng ngày, vậy uống nước gạo rang có tác dụng gì?

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Từ cậu bé rửa bát trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

    Từ cậu bé rửa bát trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

    24-02-2024 09:55:49

    Trước khi trở thành bác sĩ tại Bệnh viện Johns Hopkins, Smith từng phải ngủ trong chiếc xe lạnh cóng, đi rửa bát, nấu ăn thuê để kiếm tiền hỗ trợ gia đình.

  • Kinh tế khó khăn, tôi không nỡ chê thưởng Tết 'bèo bọt'

    Kinh tế khó khăn, tôi không nỡ chê thưởng Tết 'bèo bọt'

    24-02-2024 08:50:52

    Nếu nhiều người phàn nàn về khoản thưởng Tết bèo bọt nhưng với tôi, trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, cuối tháng nhận đủ lương đã là hạnh phúc.

  • Tổng Bí thư chủ trì phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

    Tổng Bí thư chủ trì phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

    23-02-2024 14:06:00

    Ngày 23/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã tiến hành phiên họp đầu tiên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban chủ trì Phiên họp.

  • Hàng xôi sớm mai

    Hàng xôi sớm mai

    23-02-2024 05:22:32

    Khi mọi người còn đang say giấc, đâu đó vẫn có những người đã bắt đầu cho công việc ngày mới. Họ là những công nhân vệ sinh môi trường, công nhân các khu công nghiệp hay các bạn hàng, tiểu thương chuẩn bị bày biện hàng hóa. Để đủ năng lượng cho lao động đêm khuya, hàng xôi là lựa chọn tối ưu, vừa rẻ, vừa ngon lại vừa túi tiền.

  • Các nội dung được xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài

    Các nội dung được xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài

    22-02-2024 20:19:25

    Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nêu rõ, các nội dung được Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024, mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài, qua đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước cả nhiệm kỳ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

  • Tầm nhìn về biển đảo của vua Lý Anh Tông

    Tầm nhìn về biển đảo của vua Lý Anh Tông

    22-02-2024 06:21:58

    Trái với nhiều quốc gia lân bang chỉ quan tâm đất liền, triều đại quân chủ Việt Nam lại chú trọng đến biển đảo, xác lập chủ quyền trên các hải đảo. Đặc biệt, vị vua thứ 6 triều Lý còn trực tiếp tuần thú biển đảo, xem xét phong thổ cho vẽ bản đồ.