Kết quả tìm kiếm cho "heo bệnh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 783

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Ước vọng Vị Xuyên

    Ước vọng Vị Xuyên

    17-02-2024 16:36:19

    45 năm sau cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, mảnh đất Vị Xuyên (Hà Giang) hôm nay đã thay da đổi thịt, mang theo nhiều ước vọng nơi biên cương.

  • Ngày Tết, ăn thế nào để đảm bảo sức khỏe, không thêm bệnh tật?

    Ngày Tết, ăn thế nào để đảm bảo sức khỏe, không thêm bệnh tật?

    11-02-2024 09:39:07

    Ăn thế nào để đảm bảo vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe được nhiều người quan tâm trong dịp Tết.

  • Lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng về những món hay nhâm nhi ngày Tết

    Lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng về những món hay nhâm nhi ngày Tết

    08-02-2024 08:51:17

    Dưa muối, nem thính, da heo được rất nhiều người lựa chọn cho bữa ăn ngày Tết. Nhưng theo bác sĩ dinh dưỡng, các món này lại có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    06-02-2024 09:00:13

    Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.

  • Chậu thược dược héo rũ và giọt nước mắt của mẹ chiều 30 Tết

    Chậu thược dược héo rũ và giọt nước mắt của mẹ chiều 30 Tết

    27-01-2024 10:23:40

    Chiều 30 Tết năm ấy từ bệnh viện về nhà, thấy chậu cây thược dược đỏ héo rũ, những nụ hoa thâm đen gục xuống, mẹ khóc; bốn bố con tôi chỉ biết nhìn nhau.

  • Huyền tích Thủy Đài Sơn

    Huyền tích Thủy Đài Sơn

    26-01-2024 06:16:49

    Nằm lọt thỏm tại cánh đồng Ba Chúc (huyện Tri Tôn), Thủy Đài Sơn (núi Nước) là ngọn núi thấp nhất trong dãy Thất Sơn huyền bí. Thời khẩn hoang, nơi đây từng in dấu của bậc tiền nhân, với nhiều câu chuyện kỳ bí được lưu truyền trong dân gian.

  • Những người “sống ở đáy sông”

    Những người “sống ở đáy sông”

    15-02-2024 03:01:06

    Trót gắn cuộc đời vào nghề thợ lặn, họ phải bôn ba với cuộc mưu sinh nơi đáy sông sâu. Dù vất vả, gian nan nhưng họ không dứt được với nghề. Phần vì gánh nặng cơm áo, phần vì chút nghĩa nhân văn trong cái nghiệp “hạ bạc” của mình.

  • An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    25-01-2024 06:14:43

    Những mô hình chăn nuôi tập trung theo hình thức gia trại, trang trại, liên kết nuôi gia công cho thấy hiệu quả tốt hơn chăn nuôi nhỏ lẻ, bởi dễ ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, kiểm soát tốt dịch bệnh, tiết kiệm chi phí, chất lượng đồng đều. Chăn nuôi tập trung cũng là khuynh hướng mà An Giang đang khuyến khích.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.