Kết quả tìm kiếm cho "kỹ sư miệt vườn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 219

  • Chiếc thủy phi cơ của ông Sáu Quý

    Chiếc thủy phi cơ của ông Sáu Quý

    06-05-2023 09:10:16

    Có lẽ đây là loại phương tiện thủy "độc nhất vô nhị" ở miền Tây nói riêng, cả nước nói chung, được chế tạo từ đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của một lão nông An Giang.

  • Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    17-04-2023 05:40:23

    Những ngày qua, cả Nam Bộ phải chịu đựng khối không khí nóng từ phía Tây tràn về, làm cho bao cuộc mưu sinh vốn vất vả lại càng thêm khắc nghiệt. Thế nhưng, vì chén cơm manh áo, bao người vẫn phải ra đường dưới trời nắng nóng và miệt mài với công việc hàng ngày.

  • Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    03-04-2023 02:39:49

    ĐBSCL được xem là đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á. Cùng với diện tích tự nhiên khoảng 40.000km2, ĐBSCL có khí hậu nhiệt đới ôn hòa (trung bình 24-27oC), thuận lợi cho nhiều loại cây trái, thủy sản nước ngọt phát triển. Khi liên kết khai thác du lịch (DL) gắn với văn hóa sông nước miền Tây, không gian DL sẽ rộng mở hơn.

  • Chờ mùa bằng lăng!

    Chờ mùa bằng lăng!

    24-03-2023 07:07:33

    Khi ánh nắng khô hanh cuối tháng 3 thiêu đốt đất trời, cũng là lúc hoa bằng lăng bước vào mùa rực rỡ. Với vẻ đẹp đơn sơ, chân chất mà thu hút, hoa bằng lăng vẫn chiếm lấy một khoảng trong trái tim của những người yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên.

  • Long Xuyên phát huy thế mạnh võ thuật

    Long Xuyên phát huy thế mạnh võ thuật

    21-03-2023 07:57:40

    Với thế mạnh võ thuật ở các sân chơi thể thao cấp tỉnh, TP. Long Xuyên đã và đang tiếp tục chuẩn bị nguồn nhân lực bài bản, với sự đầu tư cả về số lượng và chất lượng.

  • Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    16-03-2023 05:46:58

    Sau sự kiện tỉnh An Giang (Việt Nam) và tỉnh Kandal (Campuchia) tổ chức công bố Cửa khẩu Vĩnh Xương là cửa khẩu quốc tế cho cả đường sông và đường bộ, thì vài ngày tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ tiếp tục đón nhận thêm niềm vui mới: Vĩnh Xương được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    24-02-2023 05:42:52

    “Mẹ lớn tuổi rồi, nghỉ ngơi đi, chứ làm cực khổ vầy hoài, tụi con xót lắm! Nếu mẹ vẫn muốn kiếm thuốc nam từ thiện, khi nào rảnh, con tiếp mẹ đi sưu tầm. Mẹ đừng trồng nhiều, sức nào chịu nổi!” - ông Lê Văn Cứ (ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) buông lời can ngăn người mẹ 63 tuổi. Giữa trưa nắng, mẹ ông, bà Hồ Thị Hà vẫn miệt mài bên “kho báu” của mình: Vườn thuốc nam do chính tay bà trồng.

  • “Cồn của cồn” ở phố thị Long Xuyên

    “Cồn của cồn” ở phố thị Long Xuyên 

    18-02-2023 09:53:22

    Ở TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) có một “cồn của cồn”, nằm biệt lập trên sông Hậu. Chính sự biệt lập ấy khiến nơi đây có cuộc sống bình yên rất riêng, đậm nét sông nước miền Tây.

  • Một thoáng An Giang

    Một thoáng An Giang

    10-02-2023 07:11:58

    Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan có bài viết riêng tặng vùng đất và con người An Giang. Báo An Giang trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo tổ chức tín dụng hỗ trợ vốn vay phát triển du lịch nông thôn

    Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo tổ chức tín dụng hỗ trợ vốn vay phát triển du lịch nông thôn

    08-02-2023 16:28:00

    Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng đã ký Công văn 165/ANG-THNSKS chỉ đạo các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp đang khởi nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận nguồn vốn vay chủ động khi tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

  • Khởi sắc du lịch Chợ Mới

    Khởi sắc du lịch Chợ Mới

    07-02-2023 07:08:25

    Với hệ sinh thái được thiên nhiên ban tặng và hệ thống giá trị lịch sử - văn hóa, sự độc đáo về kiến trúc nghệ thuật, tín ngưỡng - tôn giáo, cùng các làng nghề truyền thống được tạo tác bởi sự sáng tạo của con người qua nhiều thế hệ... Chợ Mới (tỉnh An Giang) trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan, du lịch (DL).