Kết quả tìm kiếm cho "mùa lũ đẹp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 911

  • Thú chơi khinh khí cầu

    Thú chơi khinh khí cầu

    14-03-2024 19:35:21

    Với người dân Việt Nam, đặc biệt là vùng chậm phát triển, khinh khí cầu là những mảng màu rực rỡ nhưng xa xôi, rất khó với tới. Chẳng người dân An Giang nào nghĩ rằng sẽ có dịp nhìn tận mắt, sờ tận tay chiếc khinh khí cầu khổng lồ, ngay tại xứ mình. Vậy mà, điều đó đã thành hiện thực, thậm chí lặp lại đến 2 lần, trong vòng 2 năm.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Ngày mới của chiến sĩ mới

    Ngày mới của chiến sĩ mới

    11-03-2024 06:12:28

    Nhập ngũ khoảng 10 ngày nay, các thanh niên đã dần hình dung được môi trường quân đội là gì, bản thân cần phải học tập, rèn luyện thế nào để trở thành người lính. Mỗi ngày trôi qua đều mang đến sự mới mẻ với từng chiến sĩ, có rất nhiều điều cần tiếp cận, tìm hiểu…

  • Ai cũng có một quê hương

    Ai cũng có một quê hương

    10-03-2024 08:43:27

    Khi nhỏ, ta ít để ý đến hai chữ quê hương, vì nó đã có sẵn trên mỗi bước chân, trong từng hơi thở, rất tự nhiên. Phải khi lớn lên, vì hoàn cảnh cụ thể nào đó phải rời đi, ý thức về quê hương mới trỗi dậy trong ta

  • Đà Lạt, bâng khuâng mùa hoa tím

    Đà Lạt, bâng khuâng mùa hoa tím

    09-03-2024 09:56:53

    Không nồng cháy như những cánh phượng hồng, không rạo rực như cánh hoa mai, không nồng nàn như đóa hồng nhung… phượng tím mang vẻ suy tư, bâng khuâng và quyến rũ. Đà Lạt vào mùa gợi nhớ, gợi thương. Phố núi mùa này man mác sắc màu hoa phượng tím.

  • Những “tay lái lụa” trên đỉnh núi Tô

    Những “tay lái lụa” trên đỉnh núi Tô

    08-03-2024 04:33:33

    Từ đỉnh núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), du khách nhìn xuống con đường bê-tông uốn lượn ngoằn ngoèo, trông như con rắn khổng lồ nằm vắt vẻo bên sườn núi. Chính nơi đây đã “rèn” những tài xế “xe ôm” trở thành “tay lái lụa” đưa rước lữ khách lên, xuống núi mưu sinh.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

    05-03-2024 05:51:26

    Những năm qua, ngành du lịch (DL) tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, việc ra mắt Cổng thông tin DL tỉnh An Giang trong năm 2024 sẽ góp phần đưa hoạt động DL tỉnh nhà tiếp cận du khách dễ dàng, phù hợp thời đại công nghệ số.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Việt Nam liên tiếp đón du khách quốc tế cao cấp bằng đường tàu biển

    Việt Nam liên tiếp đón du khách quốc tế cao cấp bằng đường tàu biển

    03-03-2024 10:33:18

    Trong tháng 3, Việt Nam sẽ tiếp tục đón nhiều đoàn khách quốc tế cao cấp bằng đường tàu biển. Những du khách này sẽ trải nghiệm văn hóa, du lịch tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu...

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.