Kết quả tìm kiếm cho "nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 7015

  • Thay đổi tư duy của người đi tìm việc

    Thay đổi tư duy của người đi tìm việc

    14-03-2024 11:47:29

    Thị trường lao động - việc làm đã khởi sắc sau Tết. Nhu cầu của doanh nghiệp (DN) dồi dào, nhưng nhiều người lao động (NLĐ) vẫn khó tìm được việc phù hợp. Lớn tuổi, ngại thay đổi, ngại đi xa, không đủ kỹ năng, kỳ vọng cao ở một số chế độ đãi ngộ… là những khó khăn họ đang gặp phải.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • Triển vọng nền kinh tế Việt Nam năm 2024

    Triển vọng nền kinh tế Việt Nam năm 2024

    13-03-2024 20:56:39

    Dù còn nhiều khó khăn song kinh tế Việt Nam năm 2023 vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Để hiểu rõ hơn về những thách thức mà nền kinh tế Việt Nam đã và đang gặp phải, đâu là nhân tố sẽ tác động đến các mục tiêu tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế xung quanh nội dung này.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Châu Thành đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    Châu Thành đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    13-03-2024 07:19:29

    Huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh (SXKD), nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hoạt động, phát triển ổn định. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân…

  • An Giang tăng cường chăm lo người có công và chính sách lao động, việc làm

    An Giang tăng cường chăm lo người có công và chính sách lao động, việc làm

    13-03-2024 07:21:17

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) An Giang chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về lĩnh vực ngành quản lý trên địa bàn tỉnh. Chủ động nắm tình hình, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội; thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ kịp thời cho người có công, các đối tượng chính sách…

  • Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    12-03-2024 20:19:12

    Trong chuyến công tác đến Australia và New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có hơn 50 hoạt động, để lại dấu ấn đậm nét và lan tỏa hình ảnh của một Việt Nam chân thành và mạnh mẽ.

  • Chuyển mình với nông thôn mới kiểu mẫu

    Chuyển mình với nông thôn mới kiểu mẫu

    13-03-2024 08:37:23

    Xã Định Thành và Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) đã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023 và đang chờ Quyết định của UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

  • An Giang tập trung tăng tốc, phát triển kinh tế - xã hội

    An Giang tập trung tăng tốc, phát triển kinh tế - xã hội

    13-03-2024 06:07:42

    “Các sở, ban, ngành và địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, triển khai thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024 của tỉnh. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất - kinh doanh (SXKD); giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và an sinh xã hội; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2024” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu.

  • Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3

    Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3

    13-03-2024 08:37:52

    Nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng, ngày 16/2/2024, Sở Công Thương đã triển khai Kế hoạch 47/KH-SCT tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

  • Những dấu ấn nổi bật tại Oscar 2024

    Những dấu ấn nổi bật tại Oscar 2024

    12-03-2024 14:39:18

    Tại Nhà hát Dolby của Hollywood, sáng 11/3 (giờ Việt Nam), sự kiện điện ảnh lớn của thế giới đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của các ngôi sao lớn đến lễ trao giải Oscar trong những bộ váy lấp lánh và ánh kim nổi bật.

  • Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    12-03-2024 06:52:11

    Mục tiêu trọng tâm ngành nông nghiệp huyện Phú Tân đặt ra trong năm 2024 là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục chuyển giao khoa học - kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng nông nghiệp thông minh, công nghệ số, khuyến khích sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, giảm chi phí, tăng giá trị sản xuất và lợi nhuận.