Kết quả tìm kiếm cho "phân khúc giá 5 triệu đồng"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 529
Điểm sáng của du lịch Việt Nam năm 2023 là sự đa dạng nguồn khách quốc tế, từ thị trường mới nổi cho đến thị trường ngách đã góp phần tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Dự kiến năm 2024, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng với sự phục hồi của hàng không và khách sạn.
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Năm 2024, toàn ngành cá tra đặt mục tiêu phấn đấu: Diện tích nuôi cá tra xuất khẩu đạt 5.700ha, sản lượng cá thương phẩm 1,7 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD ( bằng 75% so năm 2022)...
Đó là nội dung trọng tâm trong phát biểu tham luận của Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua đó, khẳng định vai trò của Hội Nông dân tỉnh trong tăng cường liên kết với doanh nghiệp (DN) thực hiện chuỗi giá trị lúa gạo chất lượng cao, tham gia phát triển kinh tế tập thể tại địa phương.
Tận dụng triền núi khô cằn, nhà vườn trên núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trồng quýt hồng oằn trái, chờ bán trong dịp Tết. Có người sở hữu hàng chục công quýt, nổi tiếng khắp vùng.
Ngày nay, nhà nông ở vùng Tứ giác Long Xuyên ứng dụng rộng rãi máy bay không người lái (drone) trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều nông dân còn đầu tư hẳn 2 - 3 chiếc, tự mình làm “phi công” xịt lúa thuê trên đồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cá tra vẫn là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của An Giang, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng 5,1% của ngành thủy sản năm 2023. Sang năm 2024, khi lạm phát được kiềm chế, kinh tế thế giới dần hồi phục, cơ hội thị trường cho cá tra nhiều hơn. Từ đó, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) cần chuẩn bị tốt, nhất là tăng cường liên kết xây dựng vùng nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc.
An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn. Từ việc tập trung đầu tư, nâng chất, DL tỉnh nhà phát triển tốt, đáp ứng hoạt động lưu trú, lữ hành, tham quan DL. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng DL đa dạng vẫn chưa xứng tầm, cần nghiên cứu, làm mới sản phẩm, kết nối tour, tuyến để khai thác hiệu quả hơn.
Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam ước đạt mức kỷ lục 8 triệu tấn, trị giá khoảng 4,5 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng sản lượng và giá trị gạo xuất khẩu do nhu cầu gạo trên toàn cầu tăng cao. Đây là cơ hội lớn để ngành lúa gạo chuyển mình, vươn lên nắm giữ vai trò chi phối thị trường thế giới cả về sản lượng, chất lượng và giá trị.
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2023, dù đối mặt nhiều khó khăn, xuất khẩu cá tra có thể phục hồi từ quý II/2024. Nếu tận dụng tốt thị trường trong nước, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở thêm nhiều thị trường mới, đa dạng sản phẩm chế biến thì vẫn có nhiều cơ hội cho cá tra vùng ĐBSCL.
Ngày 15/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2023. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra vùng ĐBSCL; đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp được nông dân áp dụng, nhằm đảm bảo nguồn lợi kinh tế. Trong đó, hình thức chuyển đổi từ cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng khác thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân.