Kết quả tìm kiếm cho "phục vụ kinh tế mũi nhọn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 535

  • Giải bài toán công nghệ để khai thác, phát triển đất hiếm tại Việt Nam

    Giải bài toán công nghệ để khai thác, phát triển đất hiếm tại Việt Nam

    04-11-2023 19:36:12

    Dù đã thăm dò, đánh giá trữ lượng từ hơn 40 năm nhưng đến nay Việt Nam vẫn chưa khai thác và chế biến được mỏ đất hiếm nào. Nguyên nhân chính là do chúng ta chưa có công nghệ khai thác, chế biến đất hiếm, mà đây lại là lĩnh vực các nước giữ độc quyền, không chuyển giao công nghệ.

  • Đồng hành chặn đà lao dốc của thủy sản xuất khẩu

    Đồng hành chặn đà lao dốc của thủy sản xuất khẩu

    01-11-2023 08:29:12

    Chiều 31/10, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống các cơ quan thương vụ tại nước ngoài tháng 10/2023 với chủ đề “Đồng hành cùng ngành thủy sản đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu”.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • Tri Tôn phát triển sản phẩm du lịch

    Tri Tôn phát triển sản phẩm du lịch

    23-10-2023 17:46:20

    Tri Tôn (tỉnh An Giang) là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch (DL), với những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh… Phát huy lợi thế đó, chính quyền địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển hạ tầng, loại hình, sản phẩm DL nhằm thu hút du khách. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống, giảm nghèo cho cộng đồng dân cư.

  • Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    11-10-2023 18:38:51

    Ngày 10/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • TP. Châu Đốc phát triển hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị

    TP. Châu Đốc phát triển hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị

    11-10-2023 06:06:01

    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) xác định đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị là mũi nhọn đột phá phát triển thành phố du lịch (DL).

  • An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    09-10-2023 06:09:09

    Những năm gần đây, các khu du lịch (DL) văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo được hình thành ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với quy mô rất lớn, thu hút được sự quan tâm của dư luận và đông đảo quần chúng nhân dân. Việc phát triển các khu DL văn hóa tâm linh để thu hút DL, góp phần phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương là chủ trương có ý nghĩa tích cực.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • TP. Châu Đốc phát triển phong trào thể dục - thể thao

    TP. Châu Đốc phát triển phong trào thể dục - thể thao

    04-10-2023 08:10:35

    Với những hoạt động thể thao (TDTT) trên địa bàn TP. Châu Đốc đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, ý thức rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

  • TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    03-10-2023 06:43:14

    Nhằm khai thác tốt tiềm năng sản xuất nông nghiệp đặc thù, TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch (DL) ở địa phương.

  • An Giang đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

    An Giang đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

    02-10-2023 06:07:09

    Bên cạnh tiềm năng, điều kiện sẵn có, từ năm 2021 đến nay, các cấp, ngành, địa phương ở An Giang đã tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển du lịch (DL) hoàn chỉnh, gồm: Hạ tầng giao thông, hạ tầng viễn thông, hạ tầng dịch vụ… để ngành DL thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • An Giang phát triển ngành công nghiệp “không khói”

    An Giang phát triển ngành công nghiệp “không khói”

    21-09-2023 06:55:05

    Thời gian qua, ngành du lịch (DL) An Giang có sự phục hồi sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và phát triển các lĩnh vực hoạt động lưu trú DL, lữ hành, tham quan DL... Tỉnh đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đầu tư phát triển ngành công nghiệp “không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.