Kết quả tìm kiếm cho "rơi tại rừng rậm"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 161

  • Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    08-07-2022 14:02:31

    Cách đây 60 năm, những phát hiện tại Di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu đem lại tiếng vang rất lớn. Hàng nghìn hiện vật quý còn được lưu giữ trong các bảo tàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều liên quan đến di tích khảo cổ này chưa được phổ biến tới công chúng. Tỉnh Vĩnh Phúc đang nghiên cứu thực hiện các giải pháp để lưu giữ, phổ biến các giá trị khảo cổ học quý giá đến với đông đảo công chúng.

  • Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    04-06-2022 08:25:01

    Với hệ thống hang động kỳ vĩ, cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Phong Nha-Kẻ Bàng là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống, thì du lịch mạo hiểm đang là điểm nhấn nổi bật, tạo sức hút lớn đối với du khách.

  • Lên điện Cây Quế

    Lên điện Cây Quế

    01-06-2022 06:18:54

    Theo chân đoàn trekking núi Cấm lên thăm điện Cây Quế, tôi khá thích thú khi được trải nghiệm phong cảnh nơi này. Với tầm nhìn thoáng đãng cùng huyền tích linh thiêng, điện Cây Quế luôn mang lại cho du khách ấn tượng khó quên.

  • 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    06-05-2022 19:05:20

    Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.

  • Trở lại miền nhớ…

    Trở lại miền nhớ…

    29-04-2022 06:52:53

    Nắng cuối tháng 4 như vắt kiệt mồ hôi, khiến người ta ngại ra đường. Nhưng có một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi, ngày hôm ấy lần dò từng bậc đá lên núi, trở lại thăm chiến trường xưa. Thời gian làm phôi phai nhiều ký ức của bà, chỉ riêng tháng ngày mưa bom bão đạn thì không. Quên làm sao được, bởi bà đã sống giữa lằn ranh mỏng manh sống và chết, còn và mất, chiến tranh và hòa bình…

  • 8 cách mang thiên nhiên vào nhà ngày càng được ưa chuộng

    8 cách mang thiên nhiên vào nhà ngày càng được ưa chuộng

    20-04-2022 14:10:00

    Cây cối, ánh sáng, mùi gỗ, tiếng nước chảy,.. đều có khả năng chữa lành và tiếp xúc gần với thiên nhiên có thể khiến chúng ta bình tĩnh và sảng khoái, những dòng suy nghĩ cũng trở nên rõ ràng hơn.

  • IOM kêu gọi tăng cường nguồn lực trước khủng hoảng di cư châu Mỹ

    IOM kêu gọi tăng cường nguồn lực trước khủng hoảng di cư châu Mỹ

    08-04-2022 07:35:23

    Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, số người nhập cảnh vào Trung Mỹ thông qua rừng Darien nhằm tìm đường di cư sang Bắc Mỹ đã tăng gần 3 lần so với cùng kì năm ngoái.

  • Chuyện của bằng lăng

    Chuyện của bằng lăng

    08-04-2022 05:22:51

    Thuộc địa phận thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), quán cháo của chị Sáu nằm trên đoạn đường văng vắng. Người qua kẻ lại mấy khi để ý quán nhỏ xíu, khuất sau hàng cây này. Tự nhiên vài tuần nay, quán của chị… nên thơ lắm, ai đi ngang cũng nhìn một chút. Dưới gốc bằng lăng, mấy bộ bàn ghế lúc nào cũng tim tím, phủ đầy hoa. Bóng mát của cây đủ rộng, đủ níu chân khách phương xa dừng lại, nương nhờ chút thảnh thơi giữa khoảng không xanh ngắt nắng trời.

  • Từ quyết tâm của Chính phủ đến tinh thần 'chung sức, đồng lòng' trên công trường cao tốc Bắc-Nam

    Từ quyết tâm của Chính phủ đến tinh thần 'chung sức, đồng lòng' trên công trường cao tốc Bắc-Nam

    07-04-2022 14:01:00

    Với mục tiêu tạo chuyển biến rõ nét trong đột phá chiến lược về hạ tầng, các dự án giao thông chiếm ưu tiên đặc biệt trong chương trình nghị sự của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

  • Top 10 thành phố được bình chọn hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022

    Top 10 thành phố được bình chọn hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022

    30-03-2022 19:32:35

    Top 10 điểm đến này không chỉ phong phú về cảnh quan, văn hóa, trải nghiệm ẩm thực... mà còn được hàng triệu du khách trên thế giới bình chọn là “những thành phố hiếu khách nhất” Việt Nam năm 2022.

  • Khám phá di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Quần thể đền đài Chămpa cổ

    Khám phá di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Quần thể đền đài Chămpa cổ

    30-03-2022 19:32:35

    Sau bao nhiêu năm thăng trầm, biến thiên của lịch sử, ngày nay Mỹ Sơn vẫn là một di tích có giá trị văn hóa, nghệ thuật, với quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chămpa vô cùng độc đáo.

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    28-03-2022 09:21:14

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.