Kết quả tìm kiếm cho "rừng U Minh"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 383

  • Cảnh báo 'stress nhiệt' gia tăng ở châu Âu, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng

    Cảnh báo 'stress nhiệt' gia tăng ở châu Âu, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng

    22-04-2024 14:01:51

    Châu Âu sẽ ngày càng hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu đựng được, do biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu gia tăng.

  • Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    21-04-2024 08:27:56

    Liên hợp quốc cảnh báo chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, nhưng với những tác động cực đoan của biến đổi khí hậu, liệu chúng ta có kịp hành động?

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    14-04-2024 09:40:17

    Trải qua 50 năm, lực lượng Cảnh sát cơ động luôn chiến đấu, xây dựng và phát triển, đã và sẽ tiếp bước xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, nguyện một lòng tận trung với Ðảng, tận hiếu với dân, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm sẵn sàng chủ động ra quân nhanh, trấn áp mạnh, đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bọn phản động, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật...

  • Khu rừng ở Việt Nam được thế giới xếp hạng quý hiếm

    Khu rừng ở Việt Nam được thế giới xếp hạng quý hiếm

    09-04-2024 14:49:02

    U Minh - khu rừng rộng lớn nổi tiếng của Việt Nam mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ và được thế giới xếp hạng quý hiếm.

  • Hai hoàn cảnh mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Hai hoàn cảnh mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    09-04-2024 06:14:03

    Mang trong người căn bệnh ung thư với gia cảnh nghèo khó là thử thách khắc nghiệt đối với hoàn cảnh của gia đình bà Huỳnh Thị Nang (khóm An Phú, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) và ông Võ Thành Dương (ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn). Hàng ngày, cơ thể họ phải chịu cảnh đau nhức cùng cực, sức khỏe dần suy kiệt trong hoàn cảnh vất vả, khó khăn.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Nắng nóng gay gắt, chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

    Nắng nóng gay gắt, chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

    05-04-2024 14:18:30

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, vào tháng 4-6/2024, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ, sau đó mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

  • Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

    Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

    04-04-2024 20:01:52

    Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị.

  • An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    05-04-2024 06:48:41

    Tăng trưởng xanh vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Đặc biệt, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng, đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu.

  • Khánh thành tuyến đường lên đồi Ma Thiên Lãnh

    Khánh thành tuyến đường lên đồi Ma Thiên Lãnh

    03-04-2024 10:28:11

    Sáng 3/4, UBND xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức Lễ khánh thành công trình đường vào đồi Ma Thiên Lãnh, thuộc Khu Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Ô Tà Sóc. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang đã đến dự.

  • Vãng cảnh núi Tô

    Vãng cảnh núi Tô

    29-03-2024 06:28:07

    Từ lâu, núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được xem là địa chỉ du lịch tâm linh có sức hút hấp dẫn đối với lữ khách. Quanh năm, đỉnh núi mây mù bao phủ, khí hậu se sắt, như chốn “tiên bồng”.