Kết quả tìm kiếm cho "rau lang"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1572

  • Đồng nhất, đồng chất sản phẩm xuất khẩu

    Đồng nhất, đồng chất sản phẩm xuất khẩu

    06-03-2024 07:47:40

    Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu lớn với các ngành hàng đa dạng và phong phú như nông sản, thủy sản, đồ gỗ, dệt may, điện tử và các sản phẩm công nghiệp khác.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Tập tàng mà nấu canh tôm

    Tập tàng mà nấu canh tôm

    02-03-2024 18:51:37

    Trời nắng hanh hao, tần ngần một hồi trước quầy rau củ và lời mời chào của dì bán rau, ánh mắt tôi dừng lại trước mớ rau tập tàng non xanh nằm lẫn giữa đám xà lách và tần ô. Trời này mà húp một ngụm canh rau tập tàng nấu tôm thì cứ phải gọi là mát lòng mát dạ.

  • Một ngày của mẹ

    Một ngày của mẹ

    02-03-2024 18:51:44

    Lúc còn nhỏ tôi thấy mẹ lúc nào cũng tranh thủ, tranh thủ tắm giặt, gội đầu, tranh thủ quét dọn, tranh thủ nấu, tranh thủ ăn, tranh thủ về thăm ngoại... Mỗi thứ mẹ làm một nhoáng cho xong để dành thời gian đi làm đồng, đi chợ. Mẹ bảo công việc đồng áng phải khẩn trương cho kịp thời, kịp vụ, còn chợ phải đi sớm về trưa mới mua bán được nhiều hàng. Tôi nhìn đôi gót chân khô nứt nẻ bước đi không bao giờ kịp bén lên mặt đất mà lòng tự hỏi thời gian của mẹ quý giá biết là bao.

  • Ngắm mùa lúa xanh ở Pù Luông

    Ngắm mùa lúa xanh ở Pù Luông

    26-02-2024 08:43:53

    Đến Pù Luông vào những ngày cuối tháng 2, du khách sẽ có dịp ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.

  • Vị ngọt chè xuân

    Vị ngọt chè xuân

    25-02-2024 19:16:45

    Hoa chè nở trắng cả lối mòn dấu chân mẹ mấy chục năm đội chè từ trên nương về nhà. Cũng màu hoa cánh trắng dịu dàng điểm nhụy vàng mang cả hương thơm dìu dịu. Hương vị trà xanh ngọt mềm đi khắp mọi nhà mang theo mùa xuân ấp áp tươi vui…

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Phát huy khối đại đoàn kết, xây dựng phường Mỹ Phước giàu đẹp, văn minh

    Phát huy khối đại đoàn kết, xây dựng phường Mỹ Phước giàu đẹp, văn minh

    26-02-2024 07:15:07

    Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, khát vọng, phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, UBMTTQVN phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) kêu gọi toàn thể Nhân dân trong phường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Chế biến sâu gia tăng giá trị xuất khẩu nông sản

    Chế biến sâu gia tăng giá trị xuất khẩu nông sản

    23-02-2024 14:08:06

    Theo khuyến nghị của các chuyên gia nông nghiệp và giới nghiên cứu, để xuất khẩu nông sản trong năm 2024 đạt giá trị cao hơn và thiết lập nhiều kỷ lục mới về kim ngạch xuất khẩu ở một số mặt hàng chủ lực, ngành hàng nông sản Việt cần tập trung đầu tư nhiều hơn về chế biến sâu nhằm nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng được chuỗi ngành hàng chuyên nghiệp và tạo ra những sản phẩm nổi trội, đem lại giá trị cao hơn.

  • Đổi thay xã Bình Thạnh

    Đổi thay xã Bình Thạnh

    23-02-2024 05:16:49

    Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã thay đổi rất nhiều, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương vui mừng khi xã đã “về đích” nông thôn mới (NTM).

  • Tăng lương không để giá cả 'leo thang'

    Tăng lương không để giá cả 'leo thang'

    20-02-2024 09:22:57

    Từ 1/7 tới, chính sách tiền lương được điều chỉnh tăng cho người lao động. Tuy nhiên, việc tăng lương chỉ thực sự ý nghĩa khi nhà nước kiểm soát được lạm phát, không để giá cả "leo thang".