Kết quả tìm kiếm cho "sánh ngang"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 393

  • Loại rau dễ trồng, được ví như 'hàu thực vật'

    Loại rau dễ trồng, được ví như 'hàu thực vật'

    11-11-2023 15:32:03

    Lá hẹ là loại rau dễ trồng, không cần chăm bón nhiều nhưng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt được ví như "hàu thực vật" đối với nam giới.

  • Kỳ công xây dựng những tượng Phật khổng lồ

    Kỳ công xây dựng những tượng Phật khổng lồ 

    05-11-2023 16:44:37

    Những bức tượng cao đến vài chục mét, với vẻ uy nghi, để tạo điểm nhấn cho nơi thờ tự, được xây dựng theo nguyện vọng của các Phật tử tại quê hương họ sinh sống...

  • Nhiều kỳ lạ ở truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

    Nhiều kỳ lạ ở truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

    03-11-2023 06:05:40

    Sinh thời, nhà thơ tự hỏi “Bất tri tam bách dư niên hậu/ Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?”(300 năm nữa thiên hạ có ai khóc Tố Như không?) Hậu thế trả lời: 300 năm, 500 năm hay cả nghìn năm sau nữa, người đời vẫn nhớ đến Nguyễn Du với những gì ông đóng góp cho dân tộc và để lại cho đời.

  • Túi xách 'nửa vầng trăng' gây sốt vì vẻ ngoài độc lạ lại tiện lợi miễn chê

    Túi xách 'nửa vầng trăng' gây sốt vì vẻ ngoài độc lạ lại tiện lợi miễn chê 

    16-10-2023 09:10:24

    Túi xách là món thời trang quan trọng khi chị em muốn hoàn thiện những bộ outfit chuẩn xịn. Năm nay các dáng túi tối giản, đặc biệt là túi xách 'nửa vầng trăng' chính là item được hội tín đồ sành điệu lăng xê nhiệt tình.

  • Giải pháp tháo gỡ rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp

    Giải pháp tháo gỡ rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp

    05-10-2023 14:11:17

    Từ đầu năm 2023 đến nay, kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức to lớn bắt nguồn từ những bất ổn của tình hình kinh tế - chính trị toàn cầu. Do vậy, kinh tế trong nước cần đồng bộ chính sách tài khoá, trong đó có chính sách tiền tệ là trọng tâm, với cơ chế đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế phục hồi, phát triển.

  • Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    05-10-2023 07:49:13

    Để hướng đến mực tiêu trở thành một trong những trung tâm về ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong nông nghiệp tại ĐBSCL, An Giang thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tuần hoàn, cảnh quan và có trách nhiệm trong mối liên kết chặt chẽ với các cụm ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ phụ trợ, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Lãi suất giảm sâu, tiền gửi vẫn ồ ạt chảy vào ngân hàng!

    Lãi suất giảm sâu, tiền gửi vẫn ồ ạt chảy vào ngân hàng!

    01-10-2023 14:59:48

    Lãi suất gửi tiết kiệm đã về mức đáy giai đoạn COVID-19 nhưng dòng tiền nhàn rỗi vẫn chảy mạnh vào hệ thống ngân hàng.

  • Cây gỗ hóa ngọc sánh ngang kim cương, giá 600 tỷ đồng

    Cây gỗ hóa ngọc sánh ngang kim cương, giá 600 tỷ đồng

    29-09-2023 19:48:21

    Gỗ hóa ngọc hay còn gọi là gỗ hóa thạch, là loại gỗ được hình thành từ rừng cây nguyên sinh dưới tác động của núi lửa, gỗ bị chôn vùi trong nham thạch hàng triệu năm và hóa ngọc. Gỗ hóa ngọc mang những tính chất của ngọc. Vì thế, theo thang bảng đo độ cứng, nó chỉ thấp hơn kim cương một bậc.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro trong ký ức người Quảng Trị

    Chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro trong ký ức người Quảng Trị

    26-09-2023 08:02:48

    Nửa thế kỷ đã qua nhưng ký ức về chuyến thăm vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam của lãnh tụ Fidel Castro vẫn còn vẹn nguyên trong lòng người dân Quảng Trị.

  • Báo Đức giới thiệu những điểm đến du lịch đặc sắc của Việt Nam

    Báo Đức giới thiệu những điểm đến du lịch đặc sắc của Việt Nam

    18-09-2023 14:51:46

    Theo trang tin chuyên về du lịch và lữ hành của Đức Reisereporter, Việt Nam được biết đến với những cảnh quan ngoạn mục, những thành phố mang tính lịch sử và nền ẩm thực làm mê đắm lòng người.

  • Cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ

    Cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ

    15-09-2023 09:53:02

    Áo sơ mi oversize rất dễ kết hợp với món đồ khác, mang đến vẻ ngoài năng động, trẻ trung.