Kết quả tìm kiếm cho "thả rùa quý hiếm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 46

  • Tùy tiện thải độc cơ thể: Nguy hại khôn lường

    Tùy tiện thải độc cơ thể: Nguy hại khôn lường

    11-07-2023 08:45:58

    Trào lưu thải độc cơ thể (detox) đang trở thành xu hướng với các quảng cáo là sẽ chữa được bách bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này phản khoa học, lạm dụng sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề

  • Một ngày của Nâu

    Một ngày của Nâu 

    04-06-2023 07:51:18

    Nâu là tên tôi đặt cô ngựa 10 tuổi của ông Chau Da, ở ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Hôm tôi về xứ núi, Nâu đã có một ngày làm việc rất vất vả, trong cái nắng hầm hập hè biên giới, thi thoảng lại chuyển sang lâm râm những giọt mưa đầu mùa...

  • Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    11-04-2023 05:35:55

    Xác định bảo tồn đa dạng sinh học là giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu những năm qua, tỉnh An Giang đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp nhằm bảo tồn đa dạng sinh học và phát huy bền vững giá trị mà các hệ sinh thái tiêu biểu mang lại. Trong đó có việc bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến.

  • Thả cá thể vích quý hiếm nặng khoảng 100 kg về biển

    Thả cá thể vích quý hiếm nặng khoảng 100 kg về biển

    16-03-2023 14:19:48

    Ngày 16/3, lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, một ngư dân trong quá trình đánh bắt thủy sản ở đầm phá ven biển thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc đã phát hiện cá thể vích (rùa biển) mắc lưới, đưa vào bờ. Cá thể vích này sau đó được thả trở lại môi trường tự nhiên.

  • Mùa diều căng gió

    Mùa diều căng gió

    10-03-2023 06:20:05

    Khi những cơn gió tháng 3 vi vu thổi qua những cánh đồng trơ trơ gốc rạ, người ta lại nhớ đến mùa thả diều. Cùng với sự biến chuyển của cuộc sống, thả diều là trò chơi dân gian hiếm hoi còn tồn tại trong thời đại của những chiếc điện thoại thông minh, để nhắc nhở mọi người về tuổi thơ tươi đẹp.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Để động vật hoang dã được bình yên

    Để động vật hoang dã được bình yên

    14-12-2022 06:51:58

    Theo xu hướng của cuộc sống, càng hiện đại thì người ta càng yêu thích tìm về sử dụng, tiêu dùng những thứ liên quan đến thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là động vật. Một thời gian dài như thế, động vật hoang dã đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, hệ sinh thái bị phá vỡ thế cân bằng vốn có. Nhưng, thực tại đó chưa đủ sức làm thay đổi tư duy cố hữu của một bộ phận con người…

  • Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã

    Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã 

    27-11-2022 10:42:22

    Nếu yêu thích thiên nhiên hoang vắng, muốn rời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, du khách có thể tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi đây còn mang đậm dấu ấn một Nam Bộ hoang sơ thuở khai thiên lập địa, với hệ sinh thái đặc biệt ấn tượng.

  • “Đi xa để trở về”

    “Đi xa để trở về”

    04-08-2022 07:43:06

    “Từ lúc mẹ gửi con vào “Học kỳ trong quân đội”, con cứ thấy vui vì được xa nhà. Nhưng bây giờ con cảm thấy muốn về nhà để gặp ba mẹ… Lúc con biết tới game, con cảm thấy tình cảm gia đình như tan vỡ. Nhưng khi con đi Học kỳ trong quân đội này, game chỉ là một thứ gì đó “rác rưởi”. Tới lúc con “xuất ngũ” thì lời đầu tiên con nói với ba mẹ là: Con yêu ba mẹ nhiều lắm!” - Khánh Thiên (cậu bé 11 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên) quẹt nước mắt khi viết những dòng thư này.

  • An Giang tái tạo nguồn lợi thủy sản

    An Giang tái tạo nguồn lợi thủy sản

    29-04-2022 06:37:43

    Khi công tác phối hợp được thực hiện đồng bộ, thống nhất, hoạt động thả tái tạo nguồn lợi thủy sản thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp (DN), người dân, tín đồ tôn giáo. Những loài thủy sản được chọn thả là những loài giúp bảo tồn đa dạng sinh học, có giá trị kinh tế, mang lại lợi ích cho cộng đồng; giảm thiểu phát tán những loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại, ảnh hưởng môi trường sinh thái.

  • Người dân không nên chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19

    Người dân không nên chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19

    18-03-2022 06:16:28

    Cùng với cả hệ thống chính trị đã và đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe, phục hồi và phát triển kinh tế thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, không nên chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn trong trạng thái bình thường mới.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    15-03-2022 04:09:01

    Sau gần 3 năm nuôi chồn hương theo hình thức nhốt chuồng, ông Nguyễn Văn Sáng (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nhận định, đây là mô hình có nhiều triển vọng phát triển, như: Chi phí thấp, ít tốn công chăm sóc, đầu ra ổn định, hiệu quả kinh tế cao...