Kết quả tìm kiếm cho "thủ phủ quýt hồng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 118

  • Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm Tết Nguyên đán

    Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm Tết Nguyên đán

    29-12-2021 08:01:53

    Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, dự báo nguồn cung nông sản, thực phẩm tăng mạnh. Mặc dù, nhu cầu trong nước tăng từ 15-20%, tùy từng sản phẩm nhưng khả năng tiêu thụ hết lượng sản phẩm với mức giá cao cũng không dễ dàng do vụ thu hoạch tập trung vào một thời gian ngắn, trong khi xuất khẩu sang thị trường chính Trung Quốc đang gặp rất nhiều trở ngại.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    08-12-2021 08:15:32

    Các tỉnh miền núi phía bắc có tiềm năng, diện tích cây ăn quả lớn, nhất là cây cam, quýt. Nhiều năm qua, các loại cây ăn quả này mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân và các địa phương. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cam, quýt tại đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  • Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    15-11-2021 14:34:06

    Với lợi thế về điều kiện khí hậu, đất đai, những năm qua các địa phương phía bắc đã đẩy mạnh phát triển các vùng cây ăn quả có múi thành vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn, giúp gia tăng giá trị sản xuất. Hiện nay, nhiều địa phương xác định cây ăn quả có múi là cây trồng chủ lực nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    06-09-2021 10:10:36

    Trong hơn 5 năm qua, Bắc Kạn có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong sản xuất nông, lâm nghiệp theo phương thức sản xuất hàng hóa, có địa chỉ đầu ra. Nhờ đó, Bắc Kạn trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về trồng rừng, đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

  • Uống vitamin C mỗi ngày: Lợi - hại như thế nào đối với cơ thể?

    Uống vitamin C mỗi ngày: Lợi - hại như thế nào đối với cơ thể?

    31-08-2021 14:13:08

    Có rất nhiều lợi ích - và một số rủi ro - để tăng lượng vitamin C của bạn.

  • Hợp tác cung ứng hàng thủy sản cho xuất khẩu

    Hợp tác cung ứng hàng thủy sản cho xuất khẩu

    13-08-2021 15:00:30

    Hiện nay, liên kết chuỗi cung ứng, tiêu thụ thủy sản đang được Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thúc đẩy để các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể liên kết được với nhau, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hiệu quả.

  • Uống vitamin C mỗi ngày: Lợi - hại như thế nào đối với cơ thể?

    Uống vitamin C mỗi ngày: Lợi - hại như thế nào đối với cơ thể?

    28-07-2021 15:14:17

    Có rất nhiều lợi ích - và một số rủi ro - để tăng lượng vitamin C của bạn.

  • Bắc Kạn khai thác lợi thế, phát triển nông lâm nghiệp

    Bắc Kạn khai thác lợi thế, phát triển nông lâm nghiệp

    17-07-2021 10:31:52

    Là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển nông, lâm nghiệp, Bắc Kạn luôn xác định đây là lĩnh vực phát triển kinh tế mũi nhọn gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã được tỉnh Bắc Kạn ban hành đồng thời rút ra những bài học để kịp thời điều chỉnh giải pháp triển khai phù hợp thực tiễn

  • An Giang tích cực phòng, chống dịch bệnh, kiện toàn hệ thống hạ tầng giao thông

    An Giang tích cực phòng, chống dịch bệnh, kiện toàn hệ thống hạ tầng giao thông

    16-07-2021 06:54:44

    Ngành GTVT tỉnh An Giang ban hành nhiều văn bản nhằm triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền về phòng, chống dịch COVID-19.

  • Khấm khá nhờ quýt đường

    Khấm khá nhờ quýt đường

    05-07-2021 04:50:38

    Những năm gần đây, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, mô hình trồng quýt đường kết hợp nuôi cá của ông Tô Quốc Cường (ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An) là một trong những mô hình canh tác hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.