Kết quả tìm kiếm cho "thu hơn 20kg"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 115

  • Thốt nốt mùa “kết mật”

    Thốt nốt mùa “kết mật”

    13-04-2022 03:49:29

    Những tháng mùa nắng, khi vạn vật co cụm dưới cái nóng như thiêu đốt của đất trời thì cây thốt nốt lại bước vào mùa “kết mật”. Đó là thời điểm những dòng nước ngọt kết tinh từ cái nắng, cái gió của miệt Thất Sơn rỉ ra từ bông cây thốt nốt và được người dân mang về chế biến thành đặc sản nổi danh.

  • Sản xuất lạp xưởng theo hướng truyền thống

    Sản xuất lạp xưởng theo hướng truyền thống

    24-03-2022 06:41:51

    Gần 50 năm hoạt động, sản phẩm lạp xưởng khô của Hộ kinh doanh Minh Hương (phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) ngày càng khẳng định được tên tuổi trên thị trường. Sản phẩm làm theo phương pháp truyền thống, hương vị thơm ngon, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm... nên được khách hàng gần xa biết đến. Hiện, lạp xưởng Minh Hương đã được chứng nhận sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 3 sao của TP. Châu Đốc.

  • Đa dạng cây trồng trên vùng đất núi

    Đa dạng cây trồng trên vùng đất núi

    02-03-2022 05:11:48

    Có diện tích đất rộng khoảng 2ha nằm cạnh suối Thanh Long, thuộc núi Cấm (ấp Thiên Tuế, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), ông Ngô Thanh Bình phân vân mãi chưa tìm được loại cây trồng thích hợp. Vậy là sau thời gian nghiên cứu, tham khảo, tìm hiểu, ông Bình mạnh dạn phát triển cây măng tây xanh trên diện tích 5.000m2, tận dụng nguồn nước từ suối Thanh Long để canh tác.

  • Làm giàu từ cây lúa

    Làm giàu từ cây lúa

    24-02-2022 06:13:34

    Nhờ cần cù, chịu thương, chịu khó, từ một gia đình nghèo, ông Nguyễn Ngọc Phát (sinh năm 1959, ngụ ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã vươn lên khá giả. Hơn hết, ông Phát còn là một trong những người đi đầu trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương.

  • Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    21-02-2022 05:58:52

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, nông dân từng bước thay đổi tập quán sản xuất truyền thống, không ngừng học hỏi những kỹ thuật mới, tìm hiểu các thiết bị công nghệ để ứng dụng vào mô hình sản xuất. Từ đó, không chỉ giúp tăng năng suất, thêm lợi nhuận, mà còn bảo vệ sức khỏe người nông dân.

  • Trồng và sản xuất tỏi đen

    Trồng và sản xuất tỏi đen

    22-11-2021 06:50:26

    Với mong muốn làm ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng, bảo vệ sức khỏe người dân, chị Hoàng Kim Hạnh (ngụ xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã xây dựng ý tưởng, thực hiện mô hình sản xuất và chế biến tỏi đen cùng các sản phẩm liên quan, như: Tỏi đen mật ong, rượu tỏi đen... Sản phẩm hiện có tiềm năng phát triển cao, được thị trường đón nhận. Đây là sản phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần V-2021.

  • Nghị lực của một học sinh nghèo, khuyết tật người H’Mông

    Nghị lực của một học sinh nghèo, khuyết tật người H’Mông

    08-11-2021 18:38:27

    Từ nhỏ hai chân bị teo tóp và liệt, không mặc cảm, tự ti, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhà trường và bạn học, em Hờ Thị Sâu, học sinh lớp 7B, Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, Sơn La vẫn chăm chỉ đến lớp học, luôn là tấm gương đầy nghị lực trong học tập…

  • Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên bắt giữ hơn 21kg nghi là cần sa

    Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên bắt giữ hơn 21kg nghi là cần sa

    25-10-2021 20:05:06

    Ngày 25-10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (Bộ đội Biên phòng An Giang) cho biết, đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong toàn bộ tang vật nghi là 21kg cần sa.

  • Trồng nấm rơm công nghệ mới

    Trồng nấm rơm công nghệ mới

    18-10-2021 05:10:21

    Nghề trồng nấm rơm khá quen thuộc ở nhiều địa phương, xuất hiện theo mùa vụ nhờ tận dụng phụ phẩm từ nông nghiệp là nguồn rơm. Tuy nhiên, thay vì sản xuất theo vụ, vợ chồng chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến và Trần Tấn Tài ở xã Phú Hưng (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã học hỏi, thử nghiệm để đưa nấm vào nhà trồng quanh năm. Mô hình không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định, mà sản phẩm nấm đạt năng suất cao hơn, đảm bảo sạch, an toàn.

  • Cốm xanh Tú Lệ - Món quà độc đáo của núi rừng Tây Bắc

    Cốm xanh Tú Lệ - Món quà độc đáo của núi rừng Tây Bắc

    11-10-2021 15:21:29

    Hạt cốm Tú Lệ mang một màu xanh đậm đặc biệt mà không loại cốm nào có thể lẫn được. Cốm Tú Lệ được chắt lọc từ tinh túy của đất, trời cùng với sự mộc mạc thô sơ của đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc.

  • An Giang: Bếp ăn nghĩa tình đón dân về

    An Giang: Bếp ăn nghĩa tình đón dân về

    08-10-2021 05:05:17

    Những ngày qua, hàng chục ngàn người dân, lao động từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… trở về. An Giang đã huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các nguồn lực xã hội để chăm lo an sinh xã hội một cách tốt nhất cho người dân. Nhiều nhà hảo tâm đã tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm, nước uống, đồ dùng sinh hoạt, nấu thức ăn nhanh miễn phí phục vụ bà con.

  • Bình ổn thị trường phân bón

    Bình ổn thị trường phân bón

    21-09-2021 04:17:55

    Giá phân bón đang ở mức cao khiến cho việc sản xuất của nông dân gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận không khả quan như các vụ trước. Do vậy, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo sở, ban, ngành cùng chính quyền địa phương tập trung thực hiện một số giải pháp bình ổn giá phân bón, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người nông dân.