Kết quả tìm kiếm cho "trên 1.600ha lúa ngoài đê bao"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 55

  • Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    16-03-2023 08:19:24

    Thời gian qua, quả sầu riêng được tiêu thụ mạnh, xuất khẩu tốt, nhất là thị trường Trung Quốc khiến giá tăng cao. Chính vì vậy, ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có hiện tượng phát triển "nóng" loại cây trồng này. Với việc trồng ồ ạt, nguy cơ cung vượt cầu, giá thấp có khả năng xảy ra, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  • An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    26-01-2023 07:37:33

    Những lần đột phá trong nông nghiệp giúp An Giang có nhiều kinh nghiệm thay đổi mô hình phát triển. Nông nghiệp giờ đây là liên kết, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư nâng cao chuỗi giá trị, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, giúp nông nghiệp phát triển bền vững, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình...

  • Nông nghiệp An Phú tiếp tục tăng trưởng

    Nông nghiệp An Phú tiếp tục tăng trưởng

    09-01-2023 05:04:52

    Năm qua, ngành nông nghiệp huyện An Phú (tỉnh An Giang) hoàn thành mục tiêu đề ra, góp phần vào tăng trưởng chung của huyện. Nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò nền tảng, là bệ đỡ quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện.

  • Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    30-11-2022 06:59:06

    Thời tiết đang giao mùa, chuyển từ đông sang xuân. Đây là thời điểm nông dân khu vực biên giới bước vào mùa thu hoạch cây ăn trái.

  • Liên kết lớn trên cây lúa

    Liên kết lớn trên cây lúa

    17-11-2022 06:03:47

    Thông qua hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) đặt hàng nông dân sản xuất lúa; cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ công nghệ trên đồng ruộng và thu mua toàn bộ sản phẩm. Khi đó, DN có được nguồn nguyên liệu lúa chất lượng phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; nông dân yên tâm đầu vào, đầu ra, được đảm bảo quyền lợi thông qua tổ chức đại diện là HTX.

  • Nâng tầm vụ lúa thu đông

    Nâng tầm vụ lúa thu đông

    03-11-2022 07:02:59

    Vụ lúa thu đông canh tác trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, năng suất cao hơn và giá bán tốt hơn vụ hè thu. Với điều kiện canh tác lúa quanh năm như An Giang, hoàn toàn có thể đưa vụ đông xuân và thu đông thành 2 vụ sản xuất chính trong năm và giảm dần diện tích lúa để vụ hè thu chuyển sang canh tác rau màu và cây lương thực ngắn ngày.

  • Phú Tân phục hồi và phát triển kinh tế

    Phú Tân phục hồi và phát triển kinh tế

    24-10-2022 07:02:24

    Qua thời gian triển khai nhiều giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) theo chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn, KTXH huyện Phú Tân đã có những chuyển biến tích cực. Thành quả sau quá trình nỗ lực là tín hiệu phấn khởi để cả hệ thống chính trị của huyện tiếp tục phấn đấu nhằm đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022.

  • Tiếp tục bảo vệ, thu hoạch diện tích lúa hè thu

    Tiếp tục bảo vệ, thu hoạch diện tích lúa hè thu

    13-07-2022 07:10:56

    Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), vụ hè thu 2022, toàn vùng Nam Bộ xuống giống được 1,57 triệu ha lúa, giảm 20.000ha so với vụ năm trước. Trong đó, vùng ĐBSCL xuống giống gần 1,5 triệu ha, giảm 156.000ha; vùng Đông Nam Bộ xuống giống 82.000ha, giảm 3.600ha. Diện tích vụ hè thu giảm chủ yếu do chuyển đổi sang trồng cây rau màu hàng năm, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản.

  • “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    “Nóng, lạnh” thị trường trái cây xuất khẩu

    10-06-2022 05:46:20

    Những năm qua, xuất khẩu trái cây trên địa bàn tỉnh đã mang về cho doanh nghiệp, nông dân hiệu quả kinh tế rõ rệt, nhất là đối với các loại trái cây, như: Xoài, mít, nhãn, sầu riêng… Tuy nhiên, người sản xuất vẫn chưa thể yên tâm khi thị trường còn “nóng, lạnh”.

  • Đẩy mạnh mô hình kinh tế hợp tác

    Đẩy mạnh mô hình kinh tế hợp tác

    27-05-2022 05:46:32

    Xác định kinh tế hợp tác đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, những năm qua TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) quan tâm củng cố và phát triển mô hình này. Qua đó, góp phần đưa kinh tế thị xã nói chung, kinh tế nông nghiệp nói riêng phát triển bền vững.

  • Phú Tân vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm

    Phú Tân vận động nông dân tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm

    06-05-2022 05:25:44

    Tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm được xem là biện pháp hữu hiệu giúp nông dân chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm, tạo nên những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Qua tuyên truyền, vận động, nông dân ở huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tham gia rất phấn khởi, thấy được lợi ích thiết thực, nhất là hiệu quả tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích sản xuất nông nghiệp.

  • Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    19-04-2022 06:37:17

    Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) từng bước thích ứng trạng thái bình thường mới. Trong các tháng còn lại của năm 2022, Châu Phú tập trung thực hiện các nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.