Kết quả tìm kiếm cho "trúng báu vật trăm tuổi"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 239

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Trải nghiệm du lịch cùng khinh khí cầu

    Trải nghiệm du lịch cùng khinh khí cầu

    13-09-2023 10:38:33

    Nếu muốn thử cảm giác “dạo chơi” trên không trung, thu vào tầm mắt vẻ đẹp diệu kỳ của cảnh sắc thiên nhiên theo cách hoàn toàn mới thì trải nghiệm với khinh khí cầu chính là lựa chọn mà du khách không thể bỏ qua. Ở nước ta, du lịch khinh khí cầu đang dần khẳng định được sức hút cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

  • Loại cây quý, có người từng vác bao tải tiền, đổi xe sang để mua

    Loại cây quý, có người từng vác bao tải tiền, đổi xe sang để mua

    09-09-2023 15:44:51

    Mộc hương có mùi thơm đặc biệt, được đánh giá là cây quý, định giá cao. Với các cây lâu năm, giá có thể lên đến hàng tỷ đồng. Ở Việt Nam, có người từng vác cả bao tải tiền, đổi thêm một chiếc ô tô sang để mua 4 cây mộc hương trăm tuổi.

  • Những người 'đại kỵ' với nem chua

    Những người 'đại kỵ' với nem chua

    05-09-2023 19:23:39

    Nem chua là món ăn truyền thống được làm từ thịt lợn lên men, kích thích sự thèm ăn, nhưng không phải ai cũng có thể ăn món này.

  • Đem đồ nhặt được bán đồng nát, cụ ông sốc khi biết chúng phá kỷ lục thế giới

    Đem đồ nhặt được bán đồng nát, cụ ông sốc khi biết chúng phá kỷ lục thế giới

    05-09-2023 19:23:39

    Không ngờ những món đồ cổ mà ông cụ nhặt được cùng các chuyên gia khai quật đã phá kỷ lục thế giới.

  • Từ dấu ấn mùa Thu độc lập đến Hà Nội 'thay da, đổi thịt' hôm nay

    Từ dấu ấn mùa Thu độc lập đến Hà Nội 'thay da, đổi thịt' hôm nay

    01-09-2023 14:43:23

    78 năm qua, một chặng đường dài để Hà Nội thay da đổi thịt, kiến tạo Thủ đô xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước và hội nhập sâu rộng với quốc tế.

  • Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    31-08-2023 05:17:46

    Về ấp An Thạnh, xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chúng tôi không chỉ ngạc nhiên về quá trình “thay da đổi thịt” ở từng làng quê, mà còn học tập tấm gương vượt khó thoát nghèo, vươn lên phát triển cuộc sống của người phụ nữ kiên cường Phạm Thị Thuận. Với nghề may áo mưa gia công, chị Thuận cải thiện kinh tế gia đình, tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho chị em lối xóm.

  • Ấn Độ và hành trình chinh phục vũ trụ

    Ấn Độ và hành trình chinh phục vũ trụ

    25-08-2023 14:18:38

    Như lời Lão Tử: "Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân", hành trình chinh phục vũ trụ của New Delhi đã được Thủ tướng Ấn Độ đầu tiên Pt. Jawaharlal Nehru vô cùng chú trọng, khi ông và nhà khoa học Vikram Sarabhai thành lập Ủy ban Nghiên cứu vũ trụ quốc gia Ấn Độ (INCOSPAR) năm 1962.

  • Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    18-08-2023 10:36:23

    Chủ tịch Tôn Ðức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

  • Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất tại Hong Kong

    Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất tại Hong Kong

    13-08-2023 07:50:10

    "Cuộc đời của Yến" (Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Đạo diễn Victor Vũ) là hai đại diện của Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất tại Hong Kong.

  • Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích

    Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích 

    04-08-2023 09:19:01

    Với nhiều du khách nước ngoài, quận Hoàn Kiếm có những điều đặc trưng nhất, thú vị nhất để khám phá một thủ đô văn hiến.