Kết quả tìm kiếm cho "trồng chuối xiêm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 63

  • Tết Đoan ngọ, ăn gì để giết sâu bọ?

    Tết Đoan ngọ, ăn gì để giết sâu bọ?

    14-06-2021 09:13:31

    Người Việt Nam ai cũng biết ngày 5-5 âm lịch là Tết Giết sâu bọ, và được thực hiện một phần bằng cách dùng một số món ăn, vậy cần ăn những món nào để giết sâu bọ?

  • Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    08-03-2021 05:58:48

    Dành cả hành trình 10 năm để biến niềm đam mê chăn nuôi thành mô hình kinh tế hiện hữu, lần dò từng bước đi, vừa thực hành, vừa tự rút kinh nghiệm, đến nay anh Trần Văn Tài (ngụ ấp Phú Thượng, xã Phú Thọ, Phú Tân, An Giang) phát triển trang trại ngày càng hiệu quả. Chủ lực là chim bồ câu và các loại gia cầm khác, hàng tháng sau khi trừ tất cả chi phí anh Tài thu lợi nhuận 15 triệu đồng.

  • Lập thân lập nghiệp, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

    Lập thân lập nghiệp, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

    28-01-2021 06:26:58

    Phong trào lập thân lập nghiệp, xây dựng các điển hình thanh niên làm kinh tế tiêu biểu diễn ra sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm, đẩy mạnh. Qua đó, thể hiện ý chí, khát khao, hoài bão của thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương.

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.

  • Bỏ phố về quê lập nghiệp

    Bỏ phố về quê lập nghiệp

    30-11-2020 06:22:17

    Trong muôn vàn lý do của câu chuyện “bỏ phố về quê” lập nghiệp của giới trẻ có phần chán nản cuộc sống đô thị, có phần vì hoàn cảnh gia đình, có phần vì biến động của xã hội, thiếu cơ hội việc làm. Song, phần lớn của những ý tưởng “bỏ phố về quê” hiện nay lại đến từ những người có tình yêu sâu đậm với quê hương, khát khao mang những tri thức được học, góp bàn tay xây dựng cuộc sống làng quê ngày càng khởi sắc hơn.

  • Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    12-11-2020 06:33:39

    Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), Cơ sở sản xuất - kinh doanh trà mãng cầu Thanh Nam (ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn) tập trung xây dựng trà mãng cầu thành sản phẩm đặc sản, đưa vào “giỏ quà tặng” của An Giang. Mong muốn của chàng trai “9X” Hồ Thanh Nam là lan tỏa sản phẩm đi khắp cả nước.

  • Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    25-08-2020 09:33:52

    Với diện tích khoảng 3,94 triệu héc-ta, chiếm 12% diện tích cả nước, những năm qua ĐBSCL là vùng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, với sự tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan khiến sản xuất nông nghiệp luôn bị ảnh hưởng.

  • Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    26-06-2020 05:30:23

    Xuất thân từ gia đình thuần nông, vốn chỉ gắn bó với việc làm ruộng, anh Đặng Văn Nhiển (ngụ ấp Phú Thuận B, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng để tăng nguồn thu nhập, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích đất. Bỏ công sức vừa làm, vừa học hỏi, anh trở thành một trong những nông dân tiêu biểu thực hiện thành công chuyển đổi đất vườn tạp và trồng nếp kém hiệu quả sang các loại cây ăn trái ở địa phương.

  • Kem chuối bơ mít

    Kem chuối bơ mít

    30-03-2020 09:24:19

    Bạn có thể sáng tạo công thức làm kem với chuối, bơ, mít sẵn có trong nhà, vừa ngon vừa dễ chế biến.

  • Mâm ngũ quả ngày Tết - Nét đặc trưng văn hóa của người Việt

    Mâm ngũ quả ngày Tết - Nét đặc trưng văn hóa của người Việt

    23-01-2020 14:03:56

    Không chỉ làm cho không gian cúng thêm ấm áp, hài hòa, rực rỡ, mâm ngũ quả còn thể hiện sinh động ý tưởng triết lý-tín ngưỡng-thẩm mỹ và là nơi gửi gắm ước nguyện của mỗi gia đình.

  • Chuối ép phơi khô

    Chuối ép phơi khô

    13-01-2020 14:29:04

    Tết đã cận kề, bạn có thể học làm một số món ăn vặt như chuối ép phơi khô, để nhâm nhi cùng ly trà.

  • Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    27-12-2019 08:10:18

    Việc tái cơ cấu nhằm phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Trong đó, xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm gắn với liên kết tiêu thụ là yếu tố quan trọng.