Kết quả tìm kiếm cho "trồng chuối xiêm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 62

  • Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    21-03-2023 07:57:10

    Những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới ở địa phương.

  • Món ăn vặt dân dã nào của người Việt được xếp hạng ngon nhất thế giới?

    Món ăn vặt dân dã nào của người Việt được xếp hạng ngon nhất thế giới?

    17-03-2023 07:58:19

    Theo bình chọn của CNN, món chuối nếp nướng quen thuộc của người dân miền Tây của Việt Nam nằm trong danh sách "những món tráng miệng ngon nhất thế giới".

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...

  • Uống cà-phê, bàn chuyện nhà nông

    Uống cà-phê, bàn chuyện nhà nông

    22-02-2023 07:01:55

    Chưa đến 4 giờ sáng, quán cà-phê khuyến nông tại nhà ông Nguyễn Ngọc Chẵng (ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) mở cửa, đón những vị khách quen thuộc. Đến khoảng 5 giờ, lượng khách đến quán rất đông, họ đều là những nông dân ở địa phương. Hàng ngày, đến quán ngoài thưởng thức cà-phê, họ còn bàn chuyện làm nông, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất cho đến giá cả các mặt hàng nông sản, biến động của thị trường…

  • Tri Tôn phấn đấu năm 2023 có 14 sản phẩm OCOP

    Tri Tôn phấn đấu năm 2023 có 14 sản phẩm OCOP

    20-02-2023 10:14:11

    Ngày 20/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Đỗ Minh Trí cho biết, địa phương đang đẩy mạnh triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn huyện.

  • Đặc sản vùng Bảy Núi

    Đặc sản vùng Bảy Núi

    25-01-2023 05:30:18

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng chỉ có riêng nơi đây.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã

    Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã 

    27-11-2022 10:42:22

    Nếu yêu thích thiên nhiên hoang vắng, muốn rời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, du khách có thể tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi đây còn mang đậm dấu ấn một Nam Bộ hoang sơ thuở khai thiên lập địa, với hệ sinh thái đặc biệt ấn tượng.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

  • Bình Liêu - điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch thấp điểm

    Bình Liêu - điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch thấp điểm

    10-11-2022 08:13:51

    Huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh được biết đến là điểm danh thắng nổi tiếng như Sống lưng khủng long, Thiên đường cỏ lau. Những cánh đồng lúa chín vàng rực mênh mông; những đỉnh núi cao hùng vĩ như Cao Ba Lanh, Cao Ly, Cao Xiêm; vườn hoa Cao Sơn; thác Khe Vằn, thác Khe Tiền, thác Sông Moóc; những mốc biên giới đẹp và thiêng liêng… đã trở thành những điểm đến hấp dẫn với du khách, nhất là trong mùa Thu-Đông (mùa thấp điểm của du lịch).

  • Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    19-08-2022 06:41:34

    Có trong tay tấm bằng cử nhân sư phạm, học thêm ngành trồng trọt, chàng trai dân tộc thiểu số Khmer Nep Rino (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) dễ dàng tìm được công việc ổn định tại một doanh nghiệp ở Campuchia. Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát là cơ duyên đưa Nep Rino chọn lựa “bỏ phố về quê”, gắn bó với mô hình phát triển nông nghiệp thuận tự nhiên tại quê nhà.

  • Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    27-07-2022 07:45:44

    Từ lâu, tỉnh Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” trái cây của cả nước. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển. Thương hiệu được xem là tên, là hồn của sản phẩm. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh chỉ là cái tên, còn cái hồn thì rất mờ nhạt…