Kết quả tìm kiếm cho "tranh chấp thương mại"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2714

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Khoảnh khắc khó quên ở miền đất Châu Đốc

    Khoảnh khắc khó quên ở miền đất Châu Đốc

    13-03-2024 08:37:52

    Đến phường Núi Sam (TP. Châu Đốc) về đêm, du khách sẽ có những khoảnh khắc khó quên khi miếu Bà Chúa Xứ núi Sam rực rỡ ánh đèn, tựa như đóa sen nở giữa màn đêm. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo từ ngôi miếu này.

  • Nhiều chính sách mới đột phá về đất nông nghiệp trong Luật Đất đai (sửa đổi)

    Nhiều chính sách mới đột phá về đất nông nghiệp trong Luật Đất đai (sửa đổi)

    12-03-2024 08:29:48

    Luật Đất đai (sửa đổi) đã đưa ra nhiều chính sách mới trong sử dụng, quản lý đất nông nghiệp như: Mở rộng đối tượng được nhận chuyển nhượng quyền đất nông nghiệp, người sử dụng đất nông nghiệp được kết hợp với thương mại, dịch vụ, chăn nuôi, trồng cây dược liệu...

  • Thúc đẩy phân khúc BĐS bình dân, khắc phục tình trạng 'đẩy giá', 'thổi giá'

    Thúc đẩy phân khúc BĐS bình dân, khắc phục tình trạng 'đẩy giá', 'thổi giá'

    11-03-2024 18:47:02

    Sáng 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.

  • Thủ tướng New Zealand và Thủ tướng Phạm Minh Chính họp báo chung

    Thủ tướng New Zealand và Thủ tướng Phạm Minh Chính họp báo chung

    11-03-2024 08:24:43

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Thủ đô Wellington, kết thúc hội đàm tốt đẹp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông tin về chuyến thăm và kết quả hội đàm; chứng kiến Lễ ký kết và trao các văn kiện hợp tác giữa hai bên.

  • Tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Australia

    Tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Australia

    08-03-2024 04:29:23

    Các nhu cầu cấp bách về địa lý và kinh tế khiến bản thân mối quan hệ Australia - ASEAN trở nên quan trọng, nhưng đây cũng là điểm khởi đầu để phát triển những khả năng mới cho tương lai chiến lược của Australia.

  • Thủ tướng đề xuất '3 đột phá, 3 tăng cường và 3 cùng' trong quan hệ ASEAN - Australia

    Thủ tướng đề xuất '3 đột phá, 3 tăng cường và 3 cùng' trong quan hệ ASEAN - Australia

    06-03-2024 18:57:12

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 6/3 (giờ địa phương), tại Melbourne, Australia, Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia đã được tổ chức. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự hội nghị và phát biểu đề xuất 3 đột phá, 3 tăng cường và 3 cùng cho quan hệ ASEAN-Australia trong thời gian tới.

  • WTO ra phán quyết về tranh chấp dầu cọ giữa EU và Malaysia

    WTO ra phán quyết về tranh chấp dầu cọ giữa EU và Malaysia

    06-03-2024 14:11:51

    Ngày 5/3, một hội đồng giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã ra phán quyết có lợi cho Liên minh châu Âu (EU) trong vụ tranh chấp với Malaysia về các quy định ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nhiên liệu sinh học làm từ dầu cọ của EU. Báo cáo dài 348 trang của hội đồng trên đã được công bố trên trang web của WTO.

  • Quy định ngưỡng nồng độ cồn hay cấm tuyệt đối ?

    Quy định ngưỡng nồng độ cồn hay cấm tuyệt đối ?

    06-03-2024 05:28:51

    Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ dự kiến được Quốc hội thông qua ở kỳ họp thứ 8, tháng 5/2024. Để có góc nhìn đa chiều, xin giới thiệu một số ý kiến, trong đó quy định cấm tuyệt đối người lái xe sử dụng rượu, bia hay đưa ra một ngưỡng nồng độ cồn nhất định.

  • An Giang hướng đến nền nông nghiệp liên kết bền vững

    An Giang hướng đến nền nông nghiệp liên kết bền vững

    05-03-2024 12:15:27

    Sáng 5/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của ngành NN&PTNT, công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

  • Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

    Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

    02-03-2024 18:51:54

    Ngày 2/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.

  • An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    04-03-2024 05:43:41

    Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. An Giang cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ, lắng nghe, hỗ trợ DN để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.