Kết quả tìm kiếm cho "xoài 3 màu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 692

  • Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri

    Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri 

    04-11-2023 08:31:26

    Mùa khô, Chắc Ri là con rạch nhỏ, men theo đồng ruộng xanh ngắt, thuộc phường Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Nhưng khi nước nổi tràn đồng, xóa nhòa ranh giới đường mòn, đường đê, Chắc Ri trở thành “ốc đảo”. Nhịp sống mùa nước cứ thế nhẹ nhàng trôi qua ở địa danh đặc biệt này.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    29-10-2023 22:23:11

    9 tháng của năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Các khu vực đều có mức tăng trưởng cao hơn so cùng kỳ năm 2022. Địa phương đang tiếp tục tăng tốc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

  • Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    30-10-2023 06:12:08

    Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp đa giá trị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ chú trọng sản lượng sang chất lượng, hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh.

  • Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    Người trong gia đình bất hòa, vì 5 mét vuông đất

    25-10-2023 06:39:24

    Trong cuộc sống có khá nhiều vụ việc xảy ra khi những người thân trong dòng họ, gia đình phát sinh mâu thuẫn, hơn thua dẫn đến đánh nhau chỉ vì một vài tấc đất, hay ngôi nhà của ông bà để lại… Từ những tranh chấp đất đai giữa các thành viên trong gia đình, dòng họ khiến anh em bất hòa, thậm chí lôi nhau ra tòa, để lại nhiều hệ lụy xấu...

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • 5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua

    5 đặc sản Mũi Né 'ngon nhức nách' du khách không thể bỏ qua 

    22-10-2023 08:14:45

    Đặc sản mũi né nổi tiếng với ẩm thực phong phú mang đậm hương vị biển. Đến du lịch Mũi Né, du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nhất có thể kể tới như Lẩu Thả, Món Dông, Bánh tráng nướng mắm ruốc, chả lụi Hàm Tân...

  • Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    23-10-2023 06:32:48

    Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.

  • Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    17-10-2023 06:18:08

    Hướng tới nâng cao chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, gia tăng giá trị hàng hóa, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ giữa nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp (DN) để phát triển bền vững. Đồng thời, thay đổi tư duy và tập quán canh tác, nâng cao lợi ích của các bên tham gia chuỗi giá trị, nhất là đối với nông dân.

  • Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    15-10-2023 23:20:19

    Với sự nỗ lực, quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã thực hiện đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đưa đời sống người dân ngày càng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,63 triệu đồng. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc theo hướng đô thị hóa.

  • Tìm lối mở cho cây ăn trái

    Tìm lối mở cho cây ăn trái

    13-10-2023 06:09:31

    Cây ăn trái cho năng suất, sản lượng, giá trị cao hơn nhiều loại cây ngắn ngày khác. Nếu liên kết được doanh nghiệp (DN) xây dựng vùng nguyên liệu, chú trọng cấp mã số vùng trồng (code) để xuất khẩu và tiêu thụ nội địa thì sẽ mở lối cho các vườn cây ăn trái phát triển.

  • Tăng sức cạnh tranh cho quả thanh long xuất khẩu

    Tăng sức cạnh tranh cho quả thanh long xuất khẩu

    12-10-2023 08:44:47

    Giai đoạn từ năm 2017 đến 2021, giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam liên tục đạt mốc hơn một tỷ USD. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, giá trị xuất khẩu thanh long của nước ta sụt giảm mạnh.