Tìm thấy bức tranh trị giá hơn 1 triệu euro bị đánh cắp ở Pháp

25/04/2019 - 08:17

Bức tranh sơn dầu trị giá 1,5 triệu euro (1,68 triệu USD) của danh họa người Pháp Paul Signac, bị đánh cắp tại một bảo tàng mỹ thuật hồi năm ngoái, đã được tìm thấy ở Ukraine.


Bức tranh bị đánh cắp. (Nguồn: Commons)

Bức tranh sơn dầu trị giá 1,5 triệu euro (1,68 triệu USD) của danh họa theo trường phái ấn tượng người Pháp Paul Signac, bị đánh cắp tại một bảo tàng mỹ thuật ở Pháp hồi năm ngoái, đã được tìm thấy ở Ukraine.

Trong thông báo ngày 23-4, nhà chức trách Ukraine cho biết cảnh sát nước này đã tìm thấy bức tranh "Le port de La Rochelle" (Cảng La Rochelle) tại nhà riêng của một đối tượng nam giới ở thủ đô Kiev bị truy nã về tội giết người. Lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ tất cả các đối tượng tình nghi, đều là công dân Ukraine, liên quan tới vụ trộm tranh trên.

Trước đó, cảnh sát Ukraine đã nhận được thông tin về việc một nhóm đối tượng đang tìm cách bán các tác phẩm hội họa bị đánh cắp ở châu Âu hồi năm ngoái. Bức tranh "Le port de La Rochelle" nổi tiếng của danh họa Paul Signac là một trong số các tác phẩm được tìm thấy trong chiến dịch tìm kiếm của cảnh sát. Hiện giới chức Ukraine cũng đang phối hợp với giới chức Áo để xác minh mối liên hệ giữa nhóm đối tượng này với vụ trộm cắp một bức tranh của danh họa người Pháp Auguste Renoir ở thủ đô Vienna.

Bức "Le port de La Rochelle," ra đời năm 1915, đã được trưng bày tại một sự kiện có sự chứng kiến của Đại sứ Pháp tại Ukraine, Isabelle Dumont. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết bức họa này sẽ sớm được đưa trở lại Bảo tàng Mỹ thuật ở thành phố Nancy, Đông Bắc nước Pháp.

Theo TTXVN/Vietnam+