Tìm thấy họ hàng quái vật hồ Loch Ness khổng lồ

12/06/2019 - 15:07

Sinh vật mới được phát hiện có phần đầu và cổ rất giống con quái vật nổi tiếng thế giới.

Các thợ săn hoá thạch đã tìm thấy hoá thạch của một sinh vật biển khổng lồ có hình dáng giống với quái vật hồ Loch Ness.

Theo các nhà khoa hoạ, loài sinh vật này đã sống cách đây 70 triệu năm thuộc một chi của loài động vật khổng lồ, nặng tới 15 tấn trong vùng biển Nam Cực.


Cận cảnh họ hàng rất giống quái vật hồ Loch Ness mới được tìm thấy

Trước đây, một hệ sinh thái biển đa dạng từng tồn tại ở đây trước khi loài khủng long bị tuyệt chủng hàng loạt. Và rất có thể, quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng đã bằng cách nào đó tồn tại đến bây giờ.

Sinh vật mới được phát hiện có phần đầu và cổ rất giống con quái vật nổi tiếng thế giới. Chúng thường xuyên phải ngoi lên mặt nước thở khi bơi trong nước.

Loài sinh vật mới được phát hiện này được đặt tên là Elasmosaurus, một chi của Plesiosaur. Đây cũng là một trong những bộ hoá thạch hoàn hảo nhất về các loài bò sát cổ đại từng được phát hiện.


Chúng nặng tới 15 tấn, kích thước khổng lồ

Được biết, mẫu vật được phát hiện trên đảo Seymour ngay phía nam ở bắc Nam Cực trong một chuyến thám hiểm năm 1989 nhưng không thể khai quật cho tới tận gần đây.

Vì điều kiện thời tiết nên tới tận năm 2017 công việc khai quật mới hoàn thành.

Các nhà khoa học cho biết để đáp ứng được lượng thức ăn cho sinh vật lớn như vậy, chắc chắn hệ sinh thái phải rất phát triển.

Theo ANH MINH (Đất Việt)