Tín hiệu đáng mừng từ công tác đào tạo trẻ

30/05/2019 - 07:49

 - Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2019, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là giải đấu quan trọng, giúp các đơn vị đánh giá công tác đào tạo vận động viên (VĐV), đồng thời tạo điều kiện tốt để các bộ môn tuyển chọn, bồi dưỡng các nhân tố triển vọng, để bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi ở các nội dung chạy cự ly ngắn

Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2019 do tỉnh An Giang đăng cai tổ chức thu hút gần 650 VĐV của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước, tranh tài 84 bộ huy chương ở 3 nhóm tuổi (2006-2007, 2004-2005, 2002-2003), với các nội dung: chạy, đi bộ, nhảy cao, nhảy xa, nhảy 3 bước, ném bóng, ném lao, ném đĩa và đẩy tạ… Tại giải lần này, đội tuyển điền kinh tỉnh có 28 VĐV tham gia thi đấu, với trên 30 nội dung ở 3 nhóm tuổi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ và các đơn vị bạn. Trưởng đoàn điền kinh TP. Hồ Chí Minh Trịnh Đức Thanh nhận xét: “Công tác tổ chức giải đấu được địa phương thực hiện rất chu đáo, từ khâu thi đấu đến công tác trọng tài. Đặc biệt, việc tiếp đón, hỗ trợ chỗ ăn, ở cho các đoàn tham dự giải được các đồng nghiệp An Giang nhiệt tình giúp đỡ”.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt,TP. Hà Nội xuất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 18 huy chương vàng (HCV), 11 huy chương bạc (HCB), 6 huy chương đồng (HCĐ); TP. Hồ Chí Minh hạng nhì toàn đoàn, với 8 HCV, 6 HCB, 7 HCĐ; Hà Tĩnh hạng ba toàn đoàn, với 5 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ. Huấn luyện viên (HLV) bộ môn điền kinh tỉnh Huỳnh Văn Bé cho biết: “Giải năm nay quy tụ nhiều VĐV có chuyên môn cao đến từ các đơn vị mạnh, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội… Các địa phương có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở khâu tuyển chọn VĐV tham gia giải nên chất lượng chuyên môn khá cao, trình độ giữa các đơn vị không chênh lệch nhiều. Qua giải đấu, giúp các đơn vị đánh giá công tác đào tạo VĐV, phát hiện và bồi dưỡng những VĐV xuất sắc, chuẩn bị cho các giải đấu trong thời gian tới”.

Với dàn VĐV trẻ lần đầu tham dự giải, đội tuyển điền kinh tỉnh thi đấu đầy cố gắng, đoạt 1 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ. Một kết quả khiêm tốn so với các đơn vị khác nhưng là thành tích đáng mừng của điền kinh An Giang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Tại giải lần này, VĐV Nguyễn Đinh Kim Tuyền thi đấu xuất sắc đoạt HCV ở nội dung ném đĩa nhóm tuổi 2004-2005. Ngoài ra, VĐV Nguyễn Thị Ánh Dương cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình, khi xuất sắc đoạt HCB ở nội dung chạy 100m nữ nhóm tuổi 2004-2005. Bên cạnh đó, dù không đạt huy chuơng nhưng nhiều VĐV trẻ, năng khiếu đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. HLV Huỳnh Văn Bé chia sẻ: “Xác định việc đăng cai giải đấu mang tầm quốc gia là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nên bộ môn không đặt nặng thành tích cho các VĐV, mà tạo điều kiện tối đa cho các VĐV, nhất là các VĐV trẻ, năng khiếu được thi đấu. Qua đó, giúp đội tuyển rà soát, tuyển chọn những VĐV có tố chất để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các giải quan trọng sắp tới”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU