Tín hiệu vui từ công tác đào tạo trẻ

25/07/2019 - 08:09

 - Kết thúc Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2019, đội tuyển pencak silat tỉnh đoạt 2 huy chương vàng (HCV) và 4 huy chương đồng (HCĐ). Đây là kết quả khá thành công, thể hiện sự tiến bộ về chuyên môn và bản lĩnh thi đấu của các vận động viên (VĐV) trẻ bộ môn pencak silat tỉnh.

Giải vô địch pencak silat trẻ toàn quốc năm 2019 diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang, quy tụ 475 VĐV đến từ 26 đoàn của các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở 3 lứa tuổi, gồm: từ 12-14 tuổi, thi đấu ở 23 hạng cân; từ 15-17 tuổi, thi đấu ở 22 hạng cân; từ 18-20 tuổi, thi đấu ở 16 hạng cân. Các địa phương có thế mạnh môn võ pencak silat, như: TP. Hà Nội, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên… cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải.

Các vận động viên trẻ bộ môn Pencak Silat tỉnh thi đấu khá thành công tại giải trẻ vừa qua

Đội tuyển pencak silat tỉnh có sự chuẩn bị khá chu đáo về lực lượng tham dự giải, với 9 VĐV thi đấu các nội dung đối kháng, tập trung ở 2 lứa tuổi 15-17 tuổi và từ 18-20 tuổi. Đây là các VĐV trẻ xuất sắc nhất hiện nay của bộ môn và có sự bổ sung của những gương mặt mới, kế cận gần đây. Trong đó có những gương mặt nổi trội, như: Đinh Phúc An, Đinh Huy Quang, Võ Thị Ngọc Lan, Trần Thị Kim Loan, Văng Hồng Phượng... Huấn luyện viên (HLV) bộ môn pencak silat tỉnh Huỳnh Thị Thu Hồng nhận xét, đây là giải đấu quan trọng trong năm đối với các VĐV trẻ, giúp các đơn vị đánh giá công tác đào tạo trong thời gian qua, để có chiến lược huấn luyện cho những năm tiếp theo. Chính vì vậy, các đoàn đã có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự nên giải năm nay có chất lượng chuyên môn cao.

Sau những ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Giải vô địch pencak silat trẻ toàn quốc năm 2019 đã thành công tốt đẹp, ban tổ chức đã trao 61 bộ huy chương và các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn ở các lứa tuổi. Trong đó đoàn Hà Nội đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương, với tổng số 23 huy chương (13 HCV, 4 huy chương bạc, 6 HCĐ). Đội tuyển pencak silat tỉnh thi đấu khá thành công, đoạt 6 huy chương (2 HCV, 4 HCĐ). VĐV Văng Hồng Phượng thể hiện phong độ đầy ấn tượng khi đoạt HCV hạng cân 50kg nữ. Trong khi đó, Trần Thị Kim Loan thi đấu xuất sắc đoạt HCV hạng cân 42kg nữ. “Giải năm nay quy tụ số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay, do đó cuộc đua tranh huy chương ở các hạng cân diễn ra khá quyết liệt" - HLV Thu Hồng chia sẻ.

VĐV Văng Hồng Phượng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng

HLV pencak silat tỉnh Huỳnh Thị Thu Hồng cho biết, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao là cơ hội tốt giúp các VĐV thi đấu cọ xát, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu. Tại giải đấu, các VĐV trẻ đã thể hiện sự quyết tâm, tuân thủ đấu pháp tốt và có sự tiến bộ qua từng trận đấu, nhất là các VĐV năng khiếu. Đó là tín hiệu đáng mừng của pencak silat tỉnh trong công tác đào tạo trẻ. Sau giải, bộ môn tích cực tập luyện, với giáo án phù hợp hơn, nhằm giúp các VĐV nâng cao thành tích, đồng thời tạo điều kiện để các em tham gia các giải đấu toàn quốc và khu vực. Qua đó, xây dựng lực lượng tốt nhất tham gia giải vô địch toàn quốc vào tháng 9 sắp tới ở Hải Dương và hướng Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022…

Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Nguyễn Thành Trí, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Diễm Hương, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ chất lượng và có chiều sâu. Đây là lứa VĐV hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong thời gian tới.

 

TRUNG HIẾU