Tịnh Biên nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

17/04/2019 - 07:38

 - Nhằm đảm bảo tốt công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT huyện Tịnh Biên đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, góp phần thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông vì sự bình trên mỗi tuyến đường.

Là địa bàn có hoạt động du lịch phát triển, Tịnh Biên thu hút hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm. Do đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT được UBND huyện và lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm, nhằm giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất, mang đến sự yên tâm cho người dân và du khách. Theo đó, Ban ATGT huyện đã tổ chức 56 buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT, với hơn 3.200 lượt người tham dự. Bên cạnh đó, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” cung cấp cho người dân về những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT đường bộ, đường thủy và thông tin tình hình tai nạn giao thông (TNGT) cho gần 1.800 lượt người, góp phần thay đổi nhận thức người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể huyện thực hiện nhiều mô hình tự quản về ATGT như: “Cổng trường ATGT”, “Gia đình hội viên hội phụ nữ không vi phạm pháp luật về ATGT”…

Tịnh Biên tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, Trưởng ban ATGT huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Huân thông tin: “Để đảm bảo an toàn thì nhận thức của người tham gia giao thông đóng vai trò rất quan trọng. Đó là yếu tố căn bản để mọi người giữ gìn sự bình yên cho bản thân, gia đình và người khác. Khi tất cả mọi người chấp hành tốt những quy định về ATGT sẽ hạn chế được những điều không mong muốn. Do đó, chúng tôi yêu cầu các ngành và địa phương tích cực hơn trong công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn những quy định về ATGT”.

Năm 2018, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an huyện Tịnh Biên) đã tổ chức 881 ca tuần tra kiểm soát, với hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã xử lý 1.774 trường hợp vi phạm và phạt tiền 1.586 trường hợp, thu qua kho bạc nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, Công an huyện mở các đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp lễ, Tết và các lễ hội đầu xuân nhằm kéo giảm tình hình TNGT trên địa bàn.

Trong những tháng cao điểm hành hương, Ban ATGT huyện Tịnh Biên yêu cầu Công an huyện và các địa phương huy động lực lượng chủ động phòng, chống ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Theo đó, Đội Cảnh sát Giao thông (Công an huyện Tịnh Biên) chủ động phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, điều hòa giao thông trong các ngày cao điểm lễ, Tết, sự kiện chính trị - văn hóa tại các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, như: Quốc lộ 91, Tỉnh lộ 948, Khu Lâm viên - núi Cấm, Miễu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp, thiền viện Đông Lai, trung tâm thị trấn Nhà Bàng… Từ đó, đã hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.

Nỗ lực của Ban ATGT huyện Tịnh Biên đã góp phần kéo giảm các vụ TNGT. Năm 2018, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ TNGT làm 5 người chết, 1 người bị thương. So với năm 2017 đã giảm về số vụ (5/9 vụ), số người chết (5/11 người) và người bị thương (1/5 người). Không có TNGT liên quan đến trẻ em. Đó là kết quả từ sự quan tâm của các cấp, ngành và địa phương trong toàn huyện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh. Song song đó, còn có sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện Tịnh Biên, ngành chức năng và các địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT trong nhân dân.

“Để tiếp tục đạt mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí trong năm 2019, chúng tôi yêu cầu các ngành và địa phương tăng cường tuyên truyền trong nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự ATGT. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, khảo sát các tuyến đường, địa bàn để kiến nghị ngành chức năng khắc phục những điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Ban ATGT huyện sẽ triển khai, bổ sung các biện pháp chống ùn tắc giao thông nhằm đảm bảo an toàn, sự hài lòng của người dân và du khách trong những tháng cao điểm hành hương…” - Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Huân xác định.

THANH TIẾN