Tình cảnh khó khăn của 2 cặp vợ chồng

05/11/2019 - 07:15

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng ông Nguyễn Thái Trân và vợ chồng em Trần Văn Dầu (cùng ngụ ấp Trung Bình Nhất, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn). Hai gia đình đều rơi vào tình cảnh khó khăn bởi cả vợ và chồng đều mắc bệnh nặng nhưng không có tiền điều trị.

Ông Nguyễn Thái Trân (ngụ tổ 8, ấp Trung Bình Nhất) năm nay đã 66 tuổi. Sau nhiều năm làm nghề chạy “xe ôm”, đến nay ông đã không còn sức để kham với nghề đầy vất vả ấy. Bởi những bệnh tật của tuổi già lần lượt kéo đến như: bệnh tim lớn, tăng huyết áp vô căn, suy giãn tĩnh mạch chân, nang ở thận, viêm đa khớp, bướu ở vai, cổ. Còn vợ của ông là bà Nguyễn Thị Muôn (63 tuổi) bị khuyết tật từ trong bụng mẹ, nay mắc thêm chứng bệnh thoái hóa cột sống, bà vốn khó khăn trong việc đi lại nay càng không thể di chuyển. Cả 2 vợ chồng, người lúc mệt, người lúc khỏe nương tựa chăm sóc lẫn nhau, bởi vợ chồng không có người con nào từ hồi còn trẻ. Cuộc sống gia đình từ lon gạo, thực phẩm hiện tại đều nương nhờ sự san sẻ của hàng xóm láng giềng.

Ông Trân và bà Muôn

 Ông Trân chia sẻ: “Cách đây 20 năm, vợ chồng còn có ruộng đất của cha mẹ để lại nhưng sau trận bạo bệnh của tôi, phải điều trị bướu độc ở cổ suốt 2 năm nên ruộng đất nhà tôi lần lượt “đội nón ra đi”. Điều trị hết bệnh cũng là lúc bán hết ruộng đất, tôi phải mưu sinh bằng nghề chạy “xe ôm” đi khắp các xã. Thu nhập từ nghề chạy xe nào có gọi là ổn định nên chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ cho 2 vợ chồng sinh hoạt. Mấy tháng nay, nhiều căn bệnh ồ ạt kéo đến, làm tôi vô cùng mệt mỏi không thể nào đi làm được. Hiện tại, bụng tôi ngày càng to dần, gây khó thở, khối u ở vai ngày càng to dần, còn vợ thì đau nhức lưng đi lại rất khó khăn nhưng 2 vợ chồng không đủ tiền đến bệnh viện khám và điều trị”.

Trần Văn Dầu

Ở tổ 12 (ấp Trung Bình Nhất), gia đình của em Trần Văn Dầu (27 tuổi) đang đối mặt với nhiều khó khăn cần sự trợ giúp từ cộng đồng. Bởi, em vừa trải qua một vụ tai nạn giao thông, mặc dù đã qua hết nguy hiểm nhưng còn để lại những di chứng. Dầu kể lại tình cảnh: “Hơn 2 tháng trước, trên đường đi làm phụ hồ từ xã Vĩnh Khánh về, em bị xe đụng dẫn đến chấn thương sọ não. Cả nhà phải vay mượn tiền hàng xóm mới đủ chi phí cho em phẫu thuật. Tuy nhiên, do va chạm mạnh nên em bị chấn thương cột sống cổ gây tê, yếu tay trái và chân trái, ảnh hưởng dây thần kinh mắt trái dẫn đến mắt nhìn bị lệch. Hiện tại, vợ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng vẫn cố gắng xin đi giúp việc nhà để trang trải chi phí nuôi em và 2 đứa con, 1 bé học lớp 1 và 1 bé học lớp mẫu giáo”.

Bí thư Chi đoàn ấp Trung Bình Nhất Trần Văn Măng cho biết: “Anh Dầu luôn chí thú lao động vượt khó. Có được khoảnh đất nho nhỏ, sau mỗi ngày đi làm thợ hồ về anh tự cuốn nền, tích cóp từng viên gạch, bao xi măng, mảnh tole để xây dựng cho vợ con chỗ che nắng, che mưa. Căn nhà khá đơn sơ nhưng là niềm mơ ước của anh chị bao năm nay. Những tưởng đã từng bước ổn định vậy mà tai nạn giao thông bất ngờ kéo đến làm anh hiện không thể lao động, còn vợ anh mắc bệnh tim nên không làm được nhiều tiền để giúp chồng tiếp tục khám và điều trị. Chúng tôi mong lắm những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ 2 gia đình có thêm điều kiện điều trị bệnh tình đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG