Tổ chức Lao động quốc tế ILO làm việc tại tỉnh An Giang

19/12/2018 - 22:53

 - Sáng 19-12, ông Chang Hee Lee - Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang nhằm tìm hiểu những ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực lao động và xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng thời, nắm các hoạt động của ILO trên địa bàn tỉnh, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác với đối tác 3 bên tại An Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, dự án của ILO triển khai trên địa bàn tỉnh rất hữu hiệu, góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em lao động sớm, hạn chế học sinh bỏ học. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị ông Chang Hee Lee và tổ chức ILO tiếp tục các hoạt động hỗ trợ dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh để trẻ em hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định. Đề nghị ILO làm việc với các tỉnh, thành phố có khu công nghiệp lớn để ngăn chặn tình trạng trẻ em dưới 16 tuổi lao động; cần có trường học ngay trong lòng khu công nghiệp để hạn chế tình trạng bỏ học... Ông Chang Hee Lee ghi nhận và bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ có sự phối hợp trên nhiều lĩnh vực với tỉnh An Giang.

MỸ HẠNH