Tổ chức thánh chiến sát hại hàng chục binh sỹ Chính phủ Syria

03/03/2019 - 20:22

Một tổ chức thánh chiến Syria có liên quan tới al-Qaeda đã sát hại 21 binh lính của Chính phủ Syria và các đồng minh ở gần tỉnh Idlib, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 6 tháng.

Binh sỹ Syria. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 3-3, một tổ chức thánh chiến Syria có liên quan tới al-Qaeda đã sát hại 21 binh lính của Chính phủ Syria và các đồng minh ở gần tỉnh Idlib.

Sự việc trên là một trong những vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 6 tháng.

Trong thông báo, SOHR cho hay: "Vào lúc bình minh, 21 binh sỹ của chính phủ và dân quân đồng minh đã bị sát hại, trong vụ tấn công của các phần tử thánh chiến Ansar al-Tawhid."

Trước đó, một người phát ngôn của Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn cho biết lực lượng này, đang tiến gần tới thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần biên giới với Iraq, kỳ vọng sẽ giành "thắng lợi quyết định" vào ngày 3-3, sau những bước tiến chậm trước đó.

Quan chức phụ trách truyền thông của SDF Marvan Qamishlo cho hay: "Chúng tôi kỳ vọng vào một chiến thắng quyết định vào sáng nay (3-3). IS đặt mìn ở khu vực này rất nhiều. Hàng nghìn quả mìn xuất hiện ở dọc các con đường"./.

Theo Vietnam+