Tổ công tác Trung ương khảo sát thực tế xây dựng nông thôn mới tại Thoại Sơn

23/05/2019 - 16:35

 - Sáng 23-5, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã khảo sát, kiểm tra thực tế để hoàn thành thủ tục công nhận huyện Thoại Sơn hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Sau khi khảo sát thực tế một số mô hình sản xuất, công trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, Tổ công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã làm việc với các ngành chức năng huyện Thoại Sơn về kết quả xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tổ công tác đã đánh giá cao nỗ lực của huyện Thoại Sơn trong thực hiện chỉ tiêu, tiêu chí về nông thôn mới, trong đó nổi bật là việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, trung tâm hành chính, trung tâm văn hóa ở các xã, thị trấn và việc cải thiện thu nhập bình quân đầu người, phát triển các điểm du lịch sinh thái… Qua đó, tổ công tác đã đề nghị các nhành chức năng Thoại Sơn khẩn trương hoàn thành các thủ tục, hồ sơ, để sớm được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

8 năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Thoại Sơn đã đầu tư trên 2.100 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 250 tỷ để thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí về nông thôn mới. Hiện 14/14 xã, thị trấn của huyện đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Khảo sát Công ty Giày da TBS thị trấn Phú Hòa

Tham quan mô hình du lịch sinh thái Hana Bana

Tổ công tác làm việc với UBND huyện Thoại Sơn 

PHƯƠNG LAN