Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao mô hình nuôi cá tra xuất khẩu đạt hiệu quả kinh tế cao ở Mỹ Phú

15/04/2018 - 14:01

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại An Giang, chiều 14-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm xã Mỹ Phú (Châu Phú).

Tham gia cùng đoàn công tác có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy An Giang.

Báo cáo với Tổng Bí thư và Đoàn công tác Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú Võ Hiếu Hậu cho biết, thời gian qua, xã tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất. Sản lượng lương thực hàng năm đạt gần 62.000 tấn. Bên cạnh đó, xã đang tập trung triển khai Dự án chăn nuôi thủy sản ứng dụng công nghệ hiện đại, với quy mô trên 350 ha, được địa phương xác định là cơ hội, điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân. Hiện, toàn xã có hơn 60 ha nuôi trồng thủy sản, với sản lượng đạt trên 11.000 tấn/năm. Ngoài ra, xã còn thực hiện hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của cấp trên, trong đó có việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy. Đến nay, xã đã thực hiện sắp xếp kiêm nhiệm được 5/8 chức danh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Phú và huyện Châu Phú đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp, tổ chức bộ máy, nhất là mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã. Tổng Bí thư cho rằng,  những kinh nghiệm, mô hình, cách làm mới tại huyện Châu Phú và xã Mỹ Phú là một kênh từ cơ sở để Trung ương nghiên cứu, tổng kết chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện trong cả nước vào thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước kết quả tích cực của quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế của địa phương, nhất là mô hình nuôi cá tra xuất khẩu mang hiệu quả kinh tế cao.

Qua trao đổi với bà con nông dân và các doanh nghiệp, lãnh đạo Trung ương cảm nhận được không khí đồng thuận, thống nhất, quyết tâm thay đổi bộ mặt nông thôn, làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội của bà con và chính quyền địa phương.

Đồng chí Tổng Bí thư đánh giá, việc áp dụng mô hình liên kết sản xuất 3 nhà, gồm Nhà nước, nhà nông và nhà doanh nghiệp trong chuỗi nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản ở Mỹ Phú là mô hình hay,  cần thiết và yêu cầu các cơ quan chức năng hỗ trợ để phát huy hiệu quả hơn nữa.

Cũng trong chiều 14-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tải ở TP.Long Xuyên.

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh An Giang tham dự buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Phú

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh An Giang dự buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Phú

Nông dân xã Mỹ Phú phát biểu kiến nghị tại buổi làm việc

Nông dân xã Mỹ Phú phát biểu kiến nghị tại buổi làm việc

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc ở xã Mỹ Phú

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với nông dân xã Mỹ Phú

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với nông dân xã Mỹ Phú

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương chụp hình lưu niệm với bà con nông dân xã Mỹ Phú.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân,  cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương chụp hình lưu niệm với bà con nông dân xã Mỹ Phú.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tải

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tải

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU