Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Cố vấn Nhà nước Myanmar

20/04/2018 - 20:00

Ngày 20-4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn Nhà nước Myanmar đang thăm chính thức tại Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Cố vấn Nhà nước, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Myanmar Aung San Suu Kyi thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Bà Aung San Suu Kyi bày tỏ vui mừng lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam, được chứng kiến những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. 

Bà Cố vấn Nhà nước Myanmar thông báo với Tổng Bí thư kết quả cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đó hai bên bày tỏ quyết tâm tiếp tục tăng cường hợp tác nhất là về kinh tế, thương mại song phương và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trước hết là trong khuôn khổ ASEAN.

Cố vấn Nhà nước Myanmar nhấn mạnh việc hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong việc giữ gìn hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực cũng như trong xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh.

Cố vấn Nhà nước Myanmar bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện trên các kênh Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước thời gian tới, nhất là việc trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi đoàn các tổ chức thanh niên và quần chúng giữa hai Đảng cầm quyền, học hỏi, tham khảo kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam của bà Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi; đánh giá cao sự phát triển quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua và tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Cố vấn sẽ là dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tổng Bí thư khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Myanmar; hoan nghênh kết quả hội đàm với Thủ tướng, đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực nhất là trong những lĩnh vực tiềm năng như thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa cũng như trong khuôn khổ ASEAN và các diễn đàn khu vực và quốc tế, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Theo VIETNAM+