Tổng thống Hàn Quốc: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai sẽ sớm diễn ra

20/09/2018 - 20:28

Sau khi Mỹ ngỏ ý sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông có thêm một thông điệp từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi tới ông chủ Nhà Trắng Donald Trump.

Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon Jae-in nhận định Triều Tiên và Mỹ nên có những bước đi cân bằng. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đồng thời khẳng định sẽ có hiệp định hòa bình để kết thúc chiến tranh với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng hoàn tất quá trình phi hạt nhân.

Phát biểu khi trở về tới Seoul, Tổng thống Moon cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump càng sớm càng tốt trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2.

Tổng thống Moon cho hay ông sẽ mang thông điệp cá nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới New York để chuyển cho Tổng thống Trump vào cuối tháng này.

Ngày 20-9, Tổng thống Moon Jae-in đã quay trở về Hàn Quốc, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tới Triều Tiên. Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có chung định nghĩa về tuyên bố kết thúc chiến tranh.

Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 19-9 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận ông đã mời người đồng cấp Triều Tiên tới New York trong tuần tới với mục tiêu đến tháng 1-2021 hoàn thành chương trình phi hạt nhân.

Theo HÀ LINH (Báo Tin tức)