Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm 16 thứ trưởng mới

14/12/2018 - 13:49

Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 14/12 đã bổ nhiệm 16 thứ trưởng mới, trong đó có 2 thứ trưởng Tài chính, trong một đợt cải tổ sâu rộng các quan chức chính phủ cấp cao trước khi năm cầm quyền thứ ba của ông bắt đầu vào năm 2019.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Văn phòng Tổng thống, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã bổ nhiệm ông Lee Ho-seung, trợ lý Tổng thống về việc làm, làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Tài chính, thay thế Thứ trưởng đương nhiệm Koh Hyeong-gwon.

Còn ông Koo Yun-cheol, Chánh Văn phòng Ngân sách thuộc Bộ Tài chính, làm Thứ trưởng thứ hai Bộ Tài chính, thay thế ông Kim Yong-jin.

Ngoài ra, ông Moon Jae-in cũng bổ nhiệm ông Kim Yong-sam, quan chức hàng đầu tại Quỹ Xúc tiến Thể thao Hàn Quốc làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa và Thể thao và bà Mun Mi-ock, trợ lý Tổng thống về khoa học và công nghệ, làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Khoa học.

Cuộc cải tổ này được xem như sự sẵn sàng của ông Moon Jae-in nhằm nắm chắc hơn các công việc của đất nước vì ông sẽ bước sang năm cầm quyền thứ ba.

Việc thay các Thứ trưởng Tài chính dường như cho thấy những nỗ lực của ông Moon Jae-in đối phó tốt hơn với sự giảm tốc kinh tế cũng như thúc đẩy thị trường viêc là ảm đạm./.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích