Tổng thống Mỹ ấn định thời điểm công bố quyết định về thoả thuận hạt nhân với Iran

08/05/2018 - 08:20

Trên trang Twitter cá nhân, ngày 7-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ thông báo quyết định của mình về việc liệu có rút nước Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran hay không vào lúc 14 giờ ngày hôm nay 8-5 theo giờ địa phương, tức 1 giờ sáng 9-5 theo giờ Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington DC. Ảnh: EPA-EFE/TTXVN

Trước đó, Tổng thống Trump đã đặt ra thời hạn chót vào ngày 12-5, theo đó nếu các nước châu Âu cũng kí thỏa thuận là Anh, Pháp và Đức không bổ sung những điều khoản để khắc phục "những thiếu sót", thì sẽ rút nước Mỹ khỏi thỏa thuận này. 

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích cựu Ngoại trưởng John Kerry đã sử dụng "ngoại giao bóng tối" để tác động lên quyết định của ông liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran. Hồi tháng 3 vừa qua, Iran xác nhận Ngoại trưởng nước này đã gặp ông Kerry bên lề một hội nghị diễn ra ở Munich trước đó 1 tháng. 

Tạp chí New Yorker cũng đưa tin cựu Ngoại trưởng Mỹ đã hối thúc Tehran không nên từ bỏ thỏa thuận hạt nhân kí kết với nhóm P5+1 hồi năm 2015, bất chấp căng thẳng hiện nay với chính quyền Washington đương nhiệm.

Theo Báo Tin Tức